Intel vừa cho phát hành thế hệ vi xử lí Atom mới có tên mã là Clover Trail được thiết kế hướng đến mục tiêu là máy tính bảng Windows 8. Vi xử lí này sẽ được phát hành vào cuối năm nay, cùng thời điểm Microsoft ra mắt Windows 8.

Clover Trail là thế hệ kế nhiệm Medfield sẽ ra mắt trong quý 2 được thiết kế để hướng đến thị trường điện thoại thông minh. Trong khi chip Medfield có thiết kế đơn lõi dành cho một số máy tính bảng thì Clover Trail lại cung cấp thiết kế lõi kép, một lựa chọn hấp dẫn hơn cho các nhà sản xuất máy tính bảng.

Intel dự kiến sẽ giới thiệu nguyên mẫu máy tính bảng dựa trên vi xử lí Clover Trail và Windows 8 tại sự kiện Consumer Electronics Show (CES) diễn ra vào cuối tháng này. Theo ý kiến mới nhất của đại diện Intel, ngài Mark Miller, thì Clover Trail sẽ là sản phẩm hướng đến máy tính bảng Windows 8 và các phép lai.

Cũng theo một báo cáo được đưa ra bởi hãng tin DigiTimes của Đài Loan cho biết, Acer và Lenovo đang dự kiến sẽ giới thiệu mẫu máy tính bảng chạy vi xử lí Clover Trail và Windows 8 trong quý 3/2012.

Năm ngoái Samsung đã gây ngạc nhiên với việc cho ra mắt mẫu máy tính bảng Windows 8 tại hội nghị Build của Microsoft. Có điều máy tính bảng của Samsung được trang bị vi xử lí ARM, thế hệ vi xử lí được nhiều mẫu máy tính bảng Android lựa chọn.

Nói chung, bộ vi xử lí ARM có hiệu quả năng lượng tốt hơn so với các bộ vi xử lí của Intel, do đó được sử dụng phổ biến trong các máy tính bảng và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, Intel đang cố gắng làm việc để rút ngắn khoảng cách này với Medfield, Clover Trail và sau đó sẽ là Silvermont, một thế hệ mới của Atom được thiết kế lại hoàn toàn vào năm 2013.

Haswell, một vi xử lí Intel chính thống cũng được hãng phát triển với mục tiêu hướng đến ultrabook, phép lai và máy tính bảng, dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2013.

Ngoài ra, vi xử lí Ivy Bridge cũng được dự kiến sẽ xuất hiện tại CES sắp tới và là mục tiêu chủ yếu dành cho ultrabook cũng như máy tính xách tay chính thống, mặc dù sản phẩm cũng có thể xuất hiện trong các sản phẩm lai.

Windows 8 là nền tảng hệ điều hành thân thiện với máy tính bảng hơn so với Windows 7, hỗ trợ cả vi xử lí Intel, AMD và ARM. Đây là hệ điều hành chủ đạo mà Microsoft đang phát triển.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)