Các chuyên gia cho rằng trojan này không nguy hiểm

Hãng bảo mật F-Secure cho biết đã phát hiện được mã độc Trojan đầu tiên có khả năng tấn công chiếc điện thoại thông minh Apple iPhone. Thông tin về mã độc này được công bố đầu tiên tại website của những người đam mê iPhone Modmyifone.com. Sau đó, F-Secure tiến hành kiểm tra chứng thực khả năng và chính thức công bố thông tin rộng rãi ra công chúng.

Modmyifone.com cho biết mục tiêu tấn công của con trojan trên đây là những chiếc iPhone đã được mở khoá mã cho phép cài đặt ứng dụng của hãng thứ ba. Con trojan thường giả mạo là một bản cập nhật dành cho ứng dụng Erica’s Utilities được đặt tên là “113 prep”.

Trục trặc xảy ra khi người dùng gỡ bỏ ứng dụng giả mạo “113 prep”. Trong quá trình gỡ bỏ nó sẽ xoá hết các tệp tin nằm trong thư mục “var/root/bin/” trên iPhone khiến hàng loạt các ứng dụng khác như SendFile hay Erica’s Utilities bị vô hiệu hoá hoàn toàn.

F-Secure cho biết đến nay website lưu trữ con trojan nói trên đã bị hạ xuống. Người dùng được khuyến cáo không nên chấp nhận cài đặt bất kỳ tệp tin nào có tên là “113 prep” hoặc các ứng dụng từ một nguồn gốc không rõ ràng.

Theo T.Dũng - TTO



Bình luận

  • TTCN (0)