Hãng phần mềm khổng lồ thông báo thị phần trình duyệt web 11 năm tuổi đã giảm xuống dưới 1% ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Người dân các quốc gia Mỹ, Ba Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan... đã từ bỏ hẳn Internet Explorer 6 (IE6) để nâng cấp lên phiên bản mới với nhiều tính năng bảo mật và ổn định hơn.

Vào tháng 3 năm ngoái, Microsoft dựng lên website IE6 Countdown với mục đích thuyết phục mọi người không sử dụng trình duyệt này nữa. Họ còn phối hợp với nhiều trang công nghệ nổi tiếng trên thế giới treo banner khuyến khích người dùng nâng cấp phần mềm lướt web mới.

Thống kê trên IE6 Countdown cho thấy, Trung Quốc là quốc gia "bướng bỉnh" nhất khi số người sử dụng IE6 vẫn chiếm đến 25,5%, đứng sau có Hàn Quốc và Nhật Bản với con số tương ứng là 7,2 và 5,9%. Việt Nam xếp vị trí thứ 4 với số lượng người dùng là 5,5%.

Nhân viên Microsoft làm bánh để tạm biệt trình duyệt Internet Explorer 6. Ảnh: Thewindowsblog.

Theo dữ liệu của StatCounter, Internet Explorer là phần mềm lướt web phổ biến nhất chiếm đến 40%. Tuy nhiên, nó đang dần mất thị phần trước sự cạnh tranh gay gắt đến từ 2 đối thủ Chrome (25,7%) và Firefox (25,2%).

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)