Truyền thông đại chúng Trung Quốc đưa tin hôm thứ tư (09/01) rằng Bắc Kinh đang tiến hành đóng cửa khoảng 200 trang web vì liên quan đến các dịch vụ quảng cáo bất hợp pháp về ma túy, tình dục.

Đây được coi là biện pháp mới nhất trong chuỗi các giải pháp của quốc gia này nhằm làm trong sạch môi trường internet.

Tờ Nhân dân hàng ngày (People's Daily), cơ quan ngôn luận của Đảng cộng sản Trung Quốc, đưa tin "Khoảng 6 000 website đã bị phát hiện có liên quan đến các quảng cáo khiêu dâm và các loại thuốc ma túy liên quan đến tình dục, sức khỏe"

Tờ báo này cho hay: "Khoảng 199 trang web sẽ bị đóng cửa, 130 trang khác sẽ được "chỉnh đốn" lại" . Số còn lại không được đề cập đến.

Trước thế vận hội Olympic 2008 tại Bắc kinh, một sự kiện được coi là bữa tiệc mở
đối với việc nâng cao sức mạnh chính trị kinh tế của quốc gia này, Trung Quốc đă tiến hành hàng loạt các chiến dịch làm sạch nội dung và xiết chặt quản lý internet.

Trong tuần trước, giới chức cao cấp trong ngành xuất bản đã bất ngờ ra tuyên bố hạn chế các website cho phép người dùng đưa các nội dung video-audio lên mạng và yêu cầu các nhà sản xuất phải kiểm tra lại các ấn phẩm của mình đôi với các nội dung có nguy cơ bị phạt

Trong một tuyên bố gần đây của chính phủ Trung Quốc có đoạn "Một vài ấn phẩm video-audio núp bóng dưới cái tên như "sức khỏe giới tính" và "giáo dục giới tính" nhưng thực chất lại hoàn toàn không mang các nội dung khoa học. Chúng sử dụng các hình ảnh hấp dẫn hay những lời lẽ mĩ miều để nhử khách hàng "

Thành Việt (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)