Tại CES 2008, SanDisk công bố đã bắt đầu gửi các mẫu thẻ nhớ microSDHC 12 GB tới các hãng sản xuất ĐTDĐ hàng đầu để kiểm tra và đánh giá trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Với 12 GB, thẻ nhớ mới sẽ có dung lượng lưu trữ lớn gấp rưỡi so với những thẻ nhớ microSDHC 8 GB đang thịnh hành của SanDisk.

Cũng tại triển lãm này, SanDisk đã giới thiệu ổ SSD 72 GB siêu mỏng (5 mm), ổ USB Cruzer Crossfire và thẻ nhớ Memory Stick PRO Duo.

Các điện thoại di động với những chức năng đòi hỏi dung lượng lưu trữ lớn như nghe nhạc, chụp ảnh, quay video và định vị GPS ngày càng phổ biến trên thị trường. Do đó nhu cầu về dung lượng lưu trữ của các thẻ nhớ cũng tăng theo. Với thẻ nhớ 12 GB mới, người sử dụng có thể lưu trữ tới 1500 bài hát, 3600 hình ảnh và tối đa 24,5 giờ video. Thẻ nhớ này được sản xuất theo chuẩn SD 2.0 (tiêu chuẩn của thẻ nhớ với dung lượng từ 4 GB tới 32 GB) và tốc độ SD Speed Class 4.

Không chỉ có thế, SanDisk còn tiết lộ về một phiên bản 16 GB sẽ được ra mắt vào tháng 6 năm nay.

Cũng tại CES, SanDisk đã giới thiệu ổ cứng thể rắn SSD SATA 5000 hứa hẹn sẽ giúp các laptop siêu di động trở nên mỏng manh hơn nữa, nhờ chỉ dày có 5 mm và nhẹ hơn 30% so với ổ cứng thông thường có cùng kích thước 1,8". Ổ SSD này có dung lượng lưu trữ 72 GB, tiêu thụ điện năng ở mức 0,85 watt khi hoạt động tối đa và 0,2 watt khi đang nghỉ.

Ngoài ra, 2 thiết bị lưu trữ flash khác cũng được giới thiệu: ổ USB Cruzer Crossfire 8 GB với giá 130 USD và thẻ nhớ Memory Stick PRO Duo 8 GB với giá 150 USD.

Ngày chính thức phát hành chưa được tiết lộ nhưng những sản phẩm này sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Thanh Hải (tổng hợp)



Bình luận

  • TTCN (0)