Ông Steve Mills. Trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên, Phó Chủ tịch cao cấp Tập đoàn IBM Steven Mills sẽ công bố thành lập Trung tâm Giải pháp Công nghệ Ngân hàng tại Việt Nam.

Theo tin từ IBM Việt Nam, trong chuyến thăm Việt Nam hai ngày 14 - 15/1/2008, ông Steven Mills sẽ có một số cuộc tiếp xúc với lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, nói chuyện với cộng đồng lập trình viên Việt Nam, phát biểu tại Câu lạc bộ các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam (CIO - CEO Club).

Công bố về việc thành lập trung tâm này sẽ được đưa ra vào ngày 14/1 tới. Theo đại diện truyền thông của IBM, Trung tâm sẽ được đặt tại Hà Nội và đây cũng là trung tâm (Banking Center of Excellence) đầu tiên của IBM tại khu vực Đông Nam Á. Trị giá đầu tư không được tiết lộ.

Vị đại diện cho biết việc mở Trung tâm trước hết sẽ phục vụ nhu cầu ứng dụng CNTT của các ngân hàng Việt Nam. “Ứng dụng CNTT tại các ngân hàng Việt Nam hiện được đánh giá rất tốt, và rất nhiều ngân hàng cũng có nhu cầu gia tăng ứng dụng CNTT. IBM lại có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này”.

Tại Việt Nam, đầu năm 2007, IBM đã mở Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu (GDC) tại TP. HCM, với khả năng tiếp nhận khoảng 3.000 - 5.000 lao động có trình độ cao về CNTT. Đây là GDC thứ 4 của IBM tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Philippin.

Theo IBM, ông Steven Mills, đồng thời là Giám đốc Điều hành Tập đoàn Phần mềm IBM (IBM Software Group), là nhà lãnh đạo nổi bật và có ảnh hưởng rõ nét tới sự phát triển lĩnh vực kinh doanh phần mềm của IBM nói riêng và ngành CNTT thế giới nói riêng. Ông quản lý một đội ngũ nhân viên hơn 45.000 người trên toàn thế giới, trong đó có 25.000 kỹ sư phần mềm và 15.000 chuyên viên tư vấn kinh doanh phần mềm và hỗ trợ kỹ thuật tại hơn 150 nước trên thế giới. Trong nhiệm kỳ của mình, Steven Mills đã cùng IBM mua lại 44 công ty phần mềm khác nhau, trở thành Tập đoàn phần mềm có danh mục sản phẩm phần mềm đa dạng nhất trên thế giới.

(Theo ICTnews)



Bình luận

  • TTCN (0)