Theo những chuyên gia an ninh mạng của Securlet cho biết, hơn 45.000 thông tin tài khoản Facebook đã bị đánh gắp mà nguyên nhân chính được phát hiện là do một loại vi rút mang tên Ramnit có xuất xứ từ Pháp và Anh.

Cũng theo McAfee, vi rút này có thể gây hại đến những tập tin của Windows, Microsoft Word và HTML.

Theo Securlet, những kể tấn công có thể đăng nhập vào những tài khoản đánh cắp được và gửi những liên kết độc hại tới người thân và bạn bè của tài khoản bị hack nhằm giúp loại vi rút này được lây lan rộng hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia cảnh báo rằng việc một số người có thói quen sử dụng cùng một tài khoản cho nhiều trang web cũng sẽ tạo điều kiện cho bọn tội phạm mạng lợi dụng điều này để truy cập tới những trang web của những doanh nghiệp.

Loại vi rút này được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 4/2010 sau khi đánh cắp những thông tin từ cookie của trình duyệt. Vào tháng 8/2011, sau khi nhận được mã nguồn từ Zeus, Ramnit đã thực hiện những cuộc tấn công vào các ngân hàng cũng như các tổ chức tài chính. Và trong khoảng từ tháng 9/2011 đến cuối năm, hơn 800.000 máy tính đã bị lây nhiễm loại vi rút này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)