Canon HG10

Ngoài những chiếc máy quay ổ cứng và máy quay băng miniDV của Sony, Canon và Panasonic, dịp Tết này, người tiêu dùng có thể chọn mẫu máy quay dùng bộ nhớ flash của Pure Digital với giá phải chăng.

Có vẻ như, những chiếc máy quay sử dụng đĩa DVD để lưu trữ đã bị "hụt hơi" trong năm 2007 vừa qua. Phần lớn người tiêu dùng khi đi sắm mặt hàng này thường chọn những mẫu sử dụng ổ cứng hay băng miniDV vì giá hợp lý mà tiện lợi trong khâu lưu trữ.

Năm vừa qua một mẫu máy quay du lịch sử dụng bộ nhớ flash mang tên Flip Video Ultra của Pure Digital nổi lên như một hiện tượng, nhờ mức giá cực rẻ và thân hình nhỏ gọn, quyến rũ.

1. Sony Handycam HDR-HC7

Ảnh
Sony Handycam HDR-HC7 có khả năng chụp ảnh tĩnh cũng rất tốt.

Sony Handycam HDR-HC7 là một chiếc máy quay băng miniDV có tốc độ hoạt động và chất lượng video không chê vào đâu được. Không những vậy, khả năng chụp ảnh của chiếc máy quay này cũng tốt hơn rất nhiều so với mặt bằng chung.

Với việc được trang bị khá nhiều tính năng chỉnh tay, Sony HDR-HC7 cũng có thể dễ dàng chinh phục những tay máy chuyên nghiệp. Chỉ có điều, giao diện cảm ứng của máy hơi rắc rối và đôi khi còn gây khó khăn cho người sử dụng.

Sony Handycam HDR-HC7 được bán kèm với một dây cáp FireWire, với giá tham khảo là 25 triệu đồng.

2. Sony Handycam HDR-SR7

Ảnh
Sony Handycam HDR-SR7 được trang bị ổ cứng 60 GB. Ảnh: Clubic.

Sony Handycam HDR-SR7 được xem như là một bản sao của HDR-HC7, chỉ có điều SR7 là máy quay sử dụng ổ cứng 60 GB để lưu trữ. Sony HDR-SR7 cũng được đánh giá rất cao về chất lượng video, chất lượng ảnh chụp và sự dồi dào các tính năng chỉnh tay. Không những vậy, HDR-SR7 còn được Sony trang bị dock đi kèm, giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc kết nối.

Dẫu vậy, chiếc máy quay này không có bộ phận lọc gió, không có cổng USB ngay trên máy mà chỉ có trên dock. Không những vậy, ngoài sự khó chịu từ giao diện cảm ứng, nhiều người cũng sẽ cảm thấy thất vọng khi Sony HDR-SR7 cũng không được trang bị cổng kết nối HDMI.

Hiện tại Việt Nam, Sony Handycam HDR-SR7 có giá 24 triệu đồng.

3. Flip Video Ultra

Ảnh
Flip Video Ultra có thân hình nhỏ gọn và giá rẻ. Ảnh: Portablegadget.

Flip Video Ultra gây chú ý lớn trong năm 2007 nhờ thân hình nhỏ gọn và giá bán cực rẻ (khoảng 200 USD). Không những vậy, thiết kế, chất lượng video, màn hình LCD và những phần mềm cài sẵn của chiếc máy quay này đều đã được nhà sản xuất Pure Digital cải thiện nhiều so với đời trước, khiến cho sức cạnh tranh của nó được tăng lên gấp bội.

Các tin liên quan *Sắm máy quay ổ cứng với 10 triệu đồng *Máy quay mini *Máy quay full HD nhỏ nhất thế giới Flip Video Ultra không sử dụng ổ cứng, băng miniDV hay đĩa DVD để lưu trữ, thậm chí cũng không có cả khe cắm thẻ nhớ ngoài, mà chỉ có duy nhất bộ nhớ flash có dung lượng 2 GB, có khả năng lưu được 60 phút video. Ngoài ra, chiếc máy quay này còn được trang bị tính năng upload "một chạm" lên các trang chia sẻ video trực tuyến như YouTube hay AOL Video.

Tuy nhiên, để đổi lấy tính di động cao, giá rẻ, người dùng Flip Video Ultra phải chấp nhận một thực tế rằng, chất lượng video của chiếc máy quay du lịch này không thể bằng được các loại máy quay băng miniDV.

Loại máy này mới có mặt trong nước theo dạng hàng xách tay.

4. Canon HG10

Ảnh
Canon HG10 có ổ cứng 40 GB. Ảnh: High-tech-info.

Canon HG10 cũng là một chiếc máy quay sử dụng ổ cứng để lưu trữ, với dung lượng 40 GB. Máy được tôn vinh nhờ sở hữu một hệ thống ổn định ảnh có hiệu quả hoạt động rất cao.

Chất lượng video mà chiếc máy quay này ghi lại được cũng rất tốt. Dẫu vậy, phần tiếng trong các đoạn video mà máy thu được lại khá nghèo nàn. Kính ngắm quang của Canon HG10 cũng bị chê là quá nhỏ.

Giá tham khảo: 12 triệu đồng.

5. Panasonic PV-GS320

Ảnh
Panasonic PV-GS320 có giá chưa đến 6 trieuj đồng. Ảnh: Salestores.

Panasonic PV-GS320 là một chiếc máy quay băng miniDV, được đánh giá cao cả về chất lượng video và chất lượng những bức ảnh tĩnh. Khả năng hoạt động của máy trong những điều kiện thiếu sáng là rất tốt, trong khi hệ thống ổn định ảnh quang cũng hoạt động rất hiệu quả.

Tuy vậy, chiếc máy quay này lại không được trang bị đèn flash gắn sẵn, không có tính năng lấy nét bằng tay, không có giắc cắm micro và headphone và đặc biệt là không có phím tắt. Dẫu vậy, đây vẫn được xem là một chiếc máy quay băng miniDV lý tưởng cho những tay máy đã có chút ít kinh nghiệm.

Giá tham khảo: 5,7 triệu đồng.

Theo Anh Linh - Sohoa



Bình luận

  • TTCN (0)