ZiiLabs, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Creative Technology, vừa cho công bố bộ vi xử lí ZMS-40 với 4 lõi Cortex A9 chạy ở tốc độ 1,5 GHz có khả năng tối ưu hóa hoạt động cho máy tính bảng Android 4.0 ICS.

Ngoài 4 lõi Cortex A9, ZMS-40 còn cung cấp đến 96 lõi StemCell Media Processing, giúp vi xử lí này sở hữu đến 100 lõi xử lí khác nhau. ZMS-40 cung cấp hiệu suất làm việc tăng gấp đôi so với ZMS-20 trước đó trong khi lượng điện năng tiêu hao chỉ bằng một nửa so với người tiền nhiệm của mình.

Theo ZiiLabs, lõi StemCell Media Processing có khả năng cung cấp sức mạnh tính toán lên đến 58 GFlops và hỗ trợ tính năng OpenCL 1.1. Lõi này cũng có chức năng xử lí hình ảnh, tăng tốc phần cứng, giải mã video, xử lí âm thanh tiên tiến và các nhiệm vụ khác nhau. Bên cạnh đó, tính năng OpenGL ES 2.0 cũng được hỗ trợ giải mã các codec video khác nhau (bao gồm cả HEVC, H.264, VC1 và WebM) với độ phân giải màn hình hỗ trợ lên đến 2560 x 1600 pixel.

Không chỉ có vậy, bộ vi xử lí này cũng hỗ trợ kết nối đầu ra HDMI 1.4a, cho phép phát lại nội dung video 3D trên một màn hình ngoài (ở chất lượng 1920 x 1080 @120 Hz)

ZiiLabs dự kiến sẽ sử dụng vi xử lí ZMS-40 trên một máy tính bảng Android 4.0 trong thời gian tới với mục tiêu chính là nhằm thẳng vào thị trường Trung Quốc. Máy tính bảng này sẽ có một thiết kế siêu mỏng và nhẹ.

ZiiLabs cho biết sẽ mang đến triển lãm CES năm nay một vài mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Android 4.0 ICS và một bộ kit dựa trên thiết kế của bộ vi xử lí ZMS-40 mới.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)