Sau chín tháng đi vào thử nghiệm, phiên bản đầu tiên của trình duyệt Google Chrome có chức năng cảnh báo vi rút thực thi bên trong tập tin tải về đã được ra mắt.

Theo thông báo chính thức từ Google, Chrome 17 beta mà hãng vừa trình làng trong tuần rồi đã được trang bị tính năng này. Lần đầu gã khổng lổ trong lĩnh vực tìm kiếm nhắc đến việc trình duyệt của họ có thể cảnh báo vi rút cho người dùng là vào tháng 4/2011. Đến nay chức năng này đã được cụ thể hóa trên phiên bản mới nhất của Chrome.

Chrome 17 beta sử dụng Safe Browsing API để xác định các trang web độc hại đã được biết và chặn tất cả các tập tin được tải về. Trước mắt, các tập tin có thành phần mở rộng .exe và .msi sẽ được giám sát. Danh sách loại tập tin mà Chrome cảnh báo với người dùng sẽ được mở rộng thêm trong năm nay.

"Hãy nhớ rằng, không có bất kì công nghệ nào có thể bảo vệ bạn an toàn tuyệt đối trước các mối độc hại được tải về. Người dùng nên cẩn thận với các nội dung này và xem xét độ an toàn của nguồn gốc chứa chúng", nhà phát triển Dominic Hamon lưu ý.

Lợi ích của tính năng bảo mật mới này là chống lại các tập tin nguy hiểm mà người dùng đồng ý tải về vì không biết rõ chúng. Các trình diệt vi rút giả mạo là điểm hình của loại nguy cơ này. Ngoài ra, phiên bản Chrome 17 beta cũng có nhiều cải tiến trong thuật toán nhằm tăng tốc độ tải trang.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)