Acer đã chính thức mở cuộc họp báo nói về sự ra mắt của các sản phẩm Timeline Ultra và Aspire S5 cũng như một cái nhìn đầu tiên về dịch vụ đám mây mà công ty đang chuẩn bị phát hành.

Đầu tiên là mảng MTXT, Acer sẽ tăng gấp đôi sự tập trung vào phân khúc ultrabook. Các sản phẩm của hãng nhấn mạnh vào nhu cầu là tìm ra giải pháp mang về doanh thu cho công ty. Có điều hãng sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn với một số lượng ngày càng đông đúc các sản phẩm ultrabook của nhiều hãng công nghệ khác nhau.

Công ty cũng đang cố gắng để cạnh tranh tốt hơn trong việc kinh doanh máy tính bảng vốn là nơi mà iPad của Apple cũng như Kindle Fire của Amazon đang tung hoành. Acer chỉ nói sơ rằng máy tính bảng của hãng cung cấp một độ phân giải màn hình siêu nét, mặc dù video giới thiệu là rất ngắn.

Máy tính bảng Iconia Tab của Acer sẽ nhận được sự hỗ trợ bởi bộ vi xử lí quad-core (không nói thêm gì về loại chip sử dụng) cùng với độ phân giải màn hình 1280 x 800. Các thông số kĩ thuật của máy tính bảng này dự kiến sẽ chỉ được công bố trong thời gian diễn ra CES.

Cùng với đó, Acer cũng cho giới thiệu mẫu Ultra Timeline, dòng ultrabook thứ 2 của hãng. Không giống như một ultrabook bình thường, mẫu Ultra Timeline của hãng sẽ được đi kèm với một ổ đĩa CD và sẽ được xuất xưởng trong quý đầu tiên của năm.

Ngoài ra Acer cũng sẽ giới thiệu Aspire S5 vốn được hãng tự hào là ultrabook mỏng nhất thế giới với điểm dày nhất chỉ 15 mm. Cả Ultra Timeline và Aspire S5 đều được trang bị tính năng khởi động tức thời (1,5 giây) và pin có tuổi thọ 8 giờ.

Những hình ảnh về Acer Ultra Timeline

Những hình ảnh về Acer Aspire S5

Acer hi vọng 4 mẫu ultrabook của hãng sẽ có mặt vào quý 2, trong khi đó làn sóng ultrabook Windows 8 sẽ xuất hiện trong nửa cuối năm 2012 này.

Cũng như nhiều mẫu ultrabook khác, các ultrabook của Acer sẽ là đối thủ trực diện của Apple MacBook Air. Ultrabook là một phần trong chiến dịch của Intel nhằm duy trì sự thống trị của hãng trong thị trường MTXT, nhất là khi có càng nhiều hơn các thiết bị chuyển sang sử dụng vi xử lí điện năng thấp dựa trên thiết kế của ARM Holdings.

Bên cạnh đó, Acer cũng cho biết sẽ mang đến một dịch vụ lưu trữ trực tuyến mới của mình mang tên AcerCloud, được thiết kế để khách hàng có thể đồng bộ hóa tập tin giữa nhiều sản phẩm khác nhau của Acer. Đây là dịch vụ mà hãng đưa ra để cạnh tranh với các ông lớn như Google, Apple và Amazon vốn cung cấp nhiều dịch vụ đám mây tương tự.

Acer đã chứng minh 3 dịch vụ ban đầu sẽ có sẵn trên AcerCloud khi nó ra mắt trong quý thứ hai, bao gồm dịch vụ chia sẻ hình ảnh PicStream, dịch vụ lưu trữ/đọc tài liệu AcerCloud và dịch vụ lưu trữ nhạc clear.fi Media. Đối với PicStream và AcerCloud, các file có thể được lưu trữ trực tuyến trong 30 ngày, dịch vụ dự kiến sẽ khởi chạy trên các thiết bị Windows trong tương lai không xa.

AcerCloud là thành quả sau khi Acer chi ra 325 triệu USD để mua lại iGware hồi tháng 7/2011. Công ty có kế hoạch sử dụng AcerCloud để liên kết tất cả các sản phẩm khác nhau của mình, bao gồm máy tính, máy tính bảng và máy tính xách tay. Dịch vụ này sẽ xuất hiện chống lại một số dịch vụ đám mây hỗ trợ đồng bộ tập tin giữa các thiết bị khác nhau, bao gồm Dropbox cho các tập tin cũng như Evernote cho các website, ghi chú và các tài liệu khác, vốn được cung cấp trên rất nhiều các thiết bị.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thêm bất kì một thông tin gì về kế hoạch cho phát hành 8 mẫu máy tính bảng mà hãng đang phát triển.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)