DataPortability muốn tạo nền tảng chia sẻ giữa các mạng xã hội
Facebook, Google và Plaxo tuyên bố tham gia DataPortability để xây dựng chuẩn chia sẻ thông tin, mở rộng sự hợp tác giữa các mạng xã hội.

Giữa Internet có rất nhiều mạng xã hội đang phát triển, nhu cầu chia sẻ thông tin giữa các mạng này ngày càng cấp bách. Người dùng của một mạng xã hội thường muốn liên lạc với các bạn bè mình ở mạng khác, đòi hỏi các mạng phải cung cấp nền tảng API để truy xuất thông tin lẫn nhau.

Nhóm DataPortability đang tích cực thiết kế chuẩn thông tin và quy định chính sách chia sẻ thông tin giữa các mạng xã hội. Mục tiêu của họ là "người dùng sẽ có thể truy cập thông tin từ bạn bè mình ở các ứng dụng, mạng xã hội và widget có sử dụng thiết kế của DataPortability". Nếu DataPortability được đông đảo các mạng xã hội ủng hộ, người dùng sẽ không phải duy trì nhiều tài khoản trên các trang web khác nhau nữa. Họ có thể chỉ cần từ LinkedIn gửi tin nhắn cho bạn bè ở Facebook, xem được friendlist của bạn mình ở MySpace...

Hiện nay DataPortability chưa công bố chuẩn chia sẻ thông tin nên ta không biết được nó sẽ đẩy tinh thần "mở" ở các mạng xã hội đến mức nào. Tuy vậy, với sự tham gia của Google và Plaxo, 2 công ty luôn tích cực tìm kiếm giải pháp kết nối các mạng xã hội và ngôi sao Facebook với nền tảng phát triển hoàn hảo, tương lai của DataPortability đã được bảo đảm, nó sẽ là một luồng gió mới rất đáng được chờ đón trong thế giới ảo.

Mạnh Đông (theo Read/Write Web, Download Squad)



Bình luận

  • TTCN (0)