Cổng kết nối USB 3.0 nhỏ gọn hơn sẽ xuất hiện trên smartphone và máy tính bảng vào cuối năm 2012 được cho là sẽ giúp tăng tốc độ truyền tải dữ liệu dành cho các thiết bị.

Theo ghi nhận của USB Implementers Forum, kết nối này được dự kiến sẽ cung cấp tốc độ 100 MB/s, thấp hơn so với tốc độ thực dành cho USB 3.0. Nhưng điều này cũng dễ hiểu bởi vì nếu làm việc với tốc quá cao thì sản phẩm sẽ nhanh chóng bị cạn kiệt nguồn pin bên trong.

Tuy nhiên, ngay cả khi tốc độ truyền tải đã bị cắt giảm thì sự khác biệt giữa USB 2.0 và USB 3.0 trên máy tính bảng và smartphone vẫn thể hiện khá rõ ràng. Cụ thể là, đối với một số tập tin người dùng có thể phải mất 15 phút để truyền tải dữ liệu thông qua USB 2.0, trong khi con số này chỉ là 1 phút 10 giây với USB 3.0.

Mục tiêu của nhóm phát triển USB 3.0 đó chính là tung ra một sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện năng nhưng vẫn có thể đảm bảo một tốc độ kết nối hoàn hảo hơn so với thông thường hiện nay.

Không chỉ có vậy, nhóm phát triển còn muốn giảm kích thước của một số cổng USB 3.0 thông thường để chúng có thể phù hợp hơn với các MTXT siêu di động cũng như ultrabook. Lợi ích của USB 3.0 trên máy tính bảng và smartphone còn bao gồm việc cung cấp khả năng sạc pin tốc độ nhanh. Nhưng quan trọng nhất, USB 3.0 có thể tương thích ngược với tiêu chuẩn USB 2.0.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)