VNPT vừa tuyên bố đang cung cấp dịch vụ cho 10 triệu thuê bao cố định, trên 50 triệu thuê bao di động, 8 triệu thuê bao 3G, 3 triệu thuê bao băng rộng (ADSL và FTTH).

50 triệu thuê bao di động là con số thuê bao của hai mạng di động VinaPhone và MobiFone. Hiện Bộ TT&TT đã đưa ra cách tính thuê bao di động và bắt buộc các doanh nghiệp viễn thông phải công bố theo cách tính này để tránh gây hiểu lầm cho xã hội.

Trong báo cáo 2011 của Bộ TT&TT, hiện Việt Nam có 12,8 triệu thuê bao 3G với tốc độ trung bình truy cập dịch vụ đạt từ 2,5 Mb/s đến 3,072 Mb/s. Như vậy, riêng VNPT đang có 8 triệu thuê bao 3G và chiếm tới 2/3 tổng số thuê bao 3G trên toàn Việt Nam.

Tính đến quý III/2011, VNPT đã triển khai cáp quang đến hơn 95% tổng số xã của cả nước, góp phần phổ cập Internet băng rộng với tốc độ cao đến vùng sâu, vùng xa...

VNPT cho biết, năm 2011, VNPT đã hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đưa Internet băng rộng về các trung tâm sinh hoạt thanh niên, trường học trên 62 huyện nghèo của Việt Nam. Cùng với đó, VNPT còn triển khai nhiều hoạt động cộng đồng khác, góp phần phát triển ứng dụng thông tin băng rộng, tiêu biểu như các chương trình “Một triệu giờ đồng hành”, "Tuổi trẻ VNPT nối mạng tri thức"... nhằm đào tạo, phổ cập tin học, hướng dẫn người dân sử dụng Internet phục vụ đời sống.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)