Cùng với các nỗ lực chống nghẽn mạng, đại diện của MobiFone khẳng định sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn mạng hoặc không liên lạc được trong dịp Tết này trên toàn mạng MobiFone.

Chương trình chống nghẽn mạng đã được MobiFone lên kế hoạch và thực hiện ráo riết từ tháng 10/2011 với các công tác chuẩn bị toàn diện cả về kĩ thuật và nhân sự, bao gồm: đầu tư tăng năng lực và tối ưu hóa mạng lưới, chuẩn bị nhân sự và đào tạo, lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lí sự cố.

Trong thời gian qua, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất. Ngoài ra, MobiFone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao.

Đồng thời, MobiFone còn tăng năng lực kết nối với DNN lên 20 Gbps, và cũng tăng băng thông kết nối internet quốc tế lên tới 1,6 Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối Internet liên tục trong suốt dịp này không bị nghẽn.

Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, MobiFone đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng… nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.

Điểm quan trọng nhất trong những nỗ lực của MobiFone nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nhâm Thìn của khách hàng chính là hoàn thành dự án nâng cao năng lực và mở rộng dung lượng thiết bị hệ thống mạng lưới với các trạm thu phát sóng tích hợp công nghệ 2G/3G trên mạng MobiFone.

Nhờ áp triển khai thành công dự án này, cùng với việc điều chuyển, cân bằng tải cho các nhóm thu phát sóng TRX/TRU, MobiFone tin tưởng rằng không những đảm bảo được sự thông suốt trên toàn mạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay cả trong thời gian cao điểm nhất của dịp tết, mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về các dịch vụ giá trị gia tăng như Funring hay dịch vụ data như Mobile Internet cho các khách hàng.

Về phần dung lượng trung kế, kết nối với các mạng khác và liên trung tâm, MobiFone đã hoàn tất việc đấu nối với doanh nghiệp khác như Vinaphone, Viettel, VTN, VTI, SPT…. đảm bảo lưu thoát lưu lượng trong dịp Tết. Qua đó, không chỉ nội mạng, mà các thuê bao của MobiFone còn có thể thực hiện việc liên lạc thông suốt với các mạng di động khác trong dịp Tết này.

Ngoài việc nâng cấp, thay đổi và lắp mới, hàng loạt các hoạt động như đào tạo, huấn luyện và nâng cao trình độ cho kĩ thuật viên trực mạng đã được tiến hành song song. Đội ngũ trực 24h/24h đảm bảo phục vụ khách hàng trong mọi thời điểm của dịp Tết Nguyên Đán. Hơn nữa, MobiFone còn được hỗ trợ trực tiếp (on-site) mạnh mẽ từ đội ngũ chuyên gia kĩ thuật giàu kinh nghiệm từ các đối tác nổi tiếng như: Ericsson, Nokia Siemens, Huawei, Alcatel … giúp đảm bảo chất lượng mạng lưới tốt nhất phục vụ đông đảo khách hàng vào những ngày nghỉ Tết Nhâm Thìn tới đây.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)