Sony đã mang đến triển lãm CES 2012 một loạt sản phẩm mới, bao gồm bản thiết kế MTXT Vaio, công nghệ Crystal LED, Google TV và làm sống lại thiết bị nghe nhạc Walkman một thời,...

Walkman Z Player - làm sống lại thương hiệu một thời

Đầu tiên chính là sự xuất hiện của mẫu Walkman Z Player chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread với bộ khuếch đại âm thanh S-Master MX giúp cân bằng giữa tiếng ồn và giảm thiểu sự biến dạng của âm thanh. Ngoài ra, máy còn trang bị màn hình cảm ứng LCD rộng 4,3 inch, các lựa chọn bộ nhớ trong 8/16/32 GB tùy thuộc theo nhu cầu thưởng thức nhạc của người dùng.

Điểm độc đáo của Walkman Z Player chính là khả năng hỗ trợ kết nối Wi-Fi để người dùng có thể truy cập vào kho ứng dụng trên Android Market, thưởng thức nội dung streaming trên màn hình lớn hơn thông qua tính năng DLNA hoặc kết nối micro HDMI.

Nút W chuyên dụng cho phép người dùng có thể truy cập ngay lập tức vào công cụ chơi nhạc ở bất kì thời điểm nào, công nghệ SensMe giúp phân loại nhạc tự động dựa trên BPM để phù hợp với tâm trạng của người sử dụng.

Walkman Z Player sẽ có mức giá 250/280/330 USD tương ứng với các phiên bản 8/16/32 GB.

Một loạt tai nghe XBA-series mới và hệ thống loa cao cấp

Để đáp ứng nhu cầu giải trí của người tiêu dùng, Sony cũng mang đến CES loạt tai nghe nhét tai thuộc dòng XBA-series mới, trong đó ấn tượng nhất là mẫu tai nghe XBA NC85D có chức năng hủy bỏ tiếng ồn. Theo Sony thì tai nghe này có khả năng giảm đến 97,5% tiếng ồn xung quanh và pin cho thời gian sử dụng lên đến 20 giờ.

Sony cũng không quên bổ sung thêm mẫu loa cao cấp mang tên SS-AR, tuy nhiên rất ít chi tiết được nêu ra, chỉ biết giá của cặp loa này lên đến 27.000 USD.

Tung ra một loạt TV mới

Sony cũng công bố nguyên mẫu màn hình mới có tên gọi là Crystal LED được hãng hi vọng sẽ là bước tiếp theo trong việc cung cấp hình ảnh chất lượng cao cho người tiêu dùng.

Thay vì tập trung vào màn hình TV OLED 55 inch như Samsung và LG, hãng mang đến CES mẫu TV 55 inch sử dụng hàng triệu đèn LED nhỏ xíu hoạt động như là điểm ảnh nhằm cung cấp một chất lượng hình ảnh Full HD hoàn toàn mới. Các nguồn sáng được gắn trực tiếp vào mặt trước của TV hình thành dải màu đỏ-xanh lá-xanh dương. Phương pháp này được cho là cải thiện đáng kể hiệu quả sử dụng ánh sáng và tỉ lệ tương phản cao, cho gam màu rộng hơn, tốc độ làm tươi cao và thời gian đáp ứng tốt hơn khi so sánh với TV LCD và Plasma.

Nguyên mẫu màn hình 55 inch được Sony giới thiệu tại CES sử dụng 6 triệu đèn LED, đóng gói vào một không gian được thiết kế khá chặt chẽ và có thể cung cấp độ sáng 400 nit, xứng đáng là đối thủ của TV OLED tại thời điểm hiện tại. Hãng cũng cho biết Crystal LED sẽ là công nghệ mà mình phát triển và hướng đến việc thương mại, song song với việc phát triển các TV OLED.

Bên cạnh đó, Sony cũng đã phác thảo về phạm vi của dòng tivi Bravia của hãng trong năm 2012, bao gồm cả việc trang bị kính cường lực Gorilla Glass, thân thiện với môi trường và panel 3D hiển thị ở tốc độ cao.

Theo tiết lộ ban đầu thì hãng sẽ cho giới thiệu ra thị trường các sản phẩm HX853, HX753, EX653 và EX553. Các sản phẩm này sẽ được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa kiểu dáng đẹp và phong cách, đặc biệt là HX753, EX653 và EX553 có thiết kế giá vẽ bắt mắt.

Cụ thể, HX853 có khả năng hiển thị nội dung Full HD 3D, tính năng Motionflow XR800Hz, X-Reality Pro, Entertainment Network và tích hợp kết nối Wi-Fi. HX753 hỗ trợ tính năng Motionflow XR400Hz và Frame Dimming. EX653 trang bị tính năng MotionFlow XR100Hz và là sản phẩm 3D giá rẻ. Cuối cùng là EX553 được xem là một lựa chọn cơ bản cho căn phòng giải trí.

"Ngắm" khái niệm phép lai và đá phiến mới

Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến khái niệm phép lai (Hybrid) và đá phiến (Slate) mới mà Sony mang đến triển lãm CES lần này. Trong khi đá phiến của hãng là sự xuất hiện của màn hình hiển thị cảm ứng, kết hợp với bàn phím MTXT bằng một kiên kết bản lề thì phép lai lại cung cấp một trải nghiệm lai giữa máy tính bảng và MTXT với màn hình được liên kết xoay chiều như các sản phẩm lai hiện tại. Mặc dù vậy cả 2 sản phẩm chỉ mới xuất hiện dưới dạng nguyên mẫu, và hãng vẫn chưa có kế hoạch vững chắc cho việc sản xuất.

Ảnh
Khái niệm phép lai của Sony tại CES 2012
Ảnh
Khái niệm đá phiến của Sony tại CES 2012

Một loạt máy quay phim Handycam và Bloggie trình làng

Cuối cùng là dòng máy quay phim Handycam và Bloggie được trang bị một số tính năng cải tiến như quay phim 3D 1080p, tích hợp máy chiếu…

Ảnh

Trong số này có 5 dòng máy quay mới tích hợp máy chiếu hỗ trợ chiếu phim và ảnh ngay trên tường, trong khi 3 mẫu còn lại trang bị công nghệ chống rung quang học Balanced Optical Steady Shot.

Bên cạnh đó, ngoài 4 mẫu cơ bản thì tất cả 13 mẫu máy quay phim mới còn lại tại CES đều hỗ trợ quay video Full HD 1080p AVCHD 24 Mbps. Hãng cũng mang đến dòng máy quay mới tích hợp GPS và cài sẵn phần mềm lập bản đồ của Navteq.

Riêng dòng máy quay cao cấp Handycam HDR-TD20V cung cấp đến 2 ống kính hỗ trợ quay phim 3D, bổ sung chức năng GPS, phần mềm lập bản đồ, quay video Full HD 1080p, màn hình 3D không cần kính, kích thước nhỏ hơn 33% so với người tiền nhiệm Handycam TD10 3D mà hãng ra mắt hồi năm 2011.

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (1)
Kiến Văn  41515

Crystal LED quả là một công nghệ mới, hy vọng rằng Sony sẽ không từ bỏ công nghệ giữa chừng như hãng đã làm với TV OLED khi quay lưng với người tiêu dùng chung nữa.