Apple có thể đã bán được 1,2 triệu MacBook Air trong quý 4 năm 2011, những đối thủ cạnh tranh trên thị trường ultrabook đang tận dụng cơ hội để phát triển.

Từ 1 triệu máy được bán ra trong quý 3 năm 2011 đã tăng lên 1,2 triệu máy được bán ra trong ba tháng cuối năm, Apple là nhà cung cấp máy tính duy nhất không sụt giảm doanh số bán hàng giữa hai quý cuối năm theo một báo cáo của DigiTimes.

Ảnh hưởng bởi sự suy thoái nặng nề của nền kinh tế thế giới, số lượng máy tính xách tay được bán ra trong quý 4 sụt giảm đến 8,7%, theo như DigiTimes thì chịu thiệt hại nặng nề nhất là Asus sụt giảm 12,4%, tiếp đến là Lenovo đứng thứ hai.

Không nản lòng và hi vọng sẽ nắm bắt được cơ hội, một loạt các nhà cung cấp tiết lộ ultrabook mới tại CES lần này. Tuy nhiên để cạnh tranh với MacBook Air nhiều công ty đang phấn đấu để tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm của mình nhằm chiếm thị phần trong nền kinh tế khó khăn.

Envy 14 Spectre là sản phẩm đầu tiên của HP sản xuất theo định hướng của người tiêu dùng, được bao bọc bởi thủy tinh siêu bền chống xước Gorilla Glass. Samsung thử sức mình tại CES năm nay với Refresh Series 9. Được thay đổi từ phiên bản Series 9 đã được giới thiệu tại CES năm ngoái, giảm trọng lượng, độ phân giải 1600 x 900 pixel. Có hai phiên bản là 13,3 inch và 15,6 inch sẽ tới tay người dùng từ 27/2.

Acer giới thiệu ultrabook TimeLine 14 inch và 15 inch được thiết kế mỏng hơn so với các thế hệ trước đây của Acer. Bên cạnh đố Acer cũng thông báo giá bán của phiên bản 15 inch là 699 USD nhằm tăng doanh số của các sản phẩm Ultrabook.

Hầu hết các nhà cung cấp đều dự kiến giá của ultrabook đều thấp hơn so với Macbook Air từ 50 USD đến 100 USD tuy nhiên các đối thủ của Apple còn phải cố gắng rất nhiều mới có thể cạnh tranh với gã khổng lồ công nghệ này.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)