Theo một thông báo trong tuần trước Eastman Kodak, "đại gia" một thời của ngành sản xuất phim và máy ảnh có thể nộp đơn xin bảo hộ phá sản, nhưng hãng sẽ không "ra đi" trong lặng lẽ.

Cụ thể là Kodak vừa cho biết rằng hãng đã nộp đơn kiện đối với các nhà sản xuất smartphone là Apple và HTC do vi phạm bằng sáng chế về công nghệ máy ảnh. Theo như đơn kiện của Kodak thì Apple vi phạm 4 bằng sáng chế, trong khi con số của HTC là 5.

Kodak hiện đang nắm giữ trên 1100 bằng sáng chế quan trọng về hình ảnh, rất quan trọng cho máy ảnh, điện thoại và các thiết bị khác và đang tìm cách để bán nó. Các bằng sáng chế hiện đang là công cụ rất hữu ích để các công ty bảo vệ quyền pháp lí cũng như ưu thế hơn trong cuộc chiến bản quyền công nghệ.

Bốn bằng sáng chế mà Kodak cáo buộc Apple và HTC vi phạm liên quan đến phương pháp chuyển một hình ảnh từ máy ảnh đến một nhà cung cấp dịch vụ, khả năng truyền tải hình ảnh từ một máy ảnh điện tử, email hình ảnh và chọn lọc gửi ảnh trên một mạng di động hoặc Wi-Fi. Riêng HTC có thêm bằng sáng chế thứ năm với nội dung chụp ảnh tĩnh trong khi xem các ảnh chuyển động.

Theo bà Laura G.Quatela, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kodak cho biết hãng đã có rất nhiều cuộc thảo luận với cả 2 công ty nhằm giải quyết vấn đề này nhưng vẫn không đạt được một thỏa thuận thỏa đáng. Và vụ kiện của công ty nhằm mục đích nhận được một sự bồi thường công bằng cho những bằng sáng chế mà công ty đang có trên tay.

Phản ứng trước lời cáo buộc, đại diện HTC cho rằng đây là thời điểm quá sớm khi xem xét đến một cuộc khiếu nại, trong khi Apple thì từ chối đưa ra bình luận.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)