Liệu Dell đã học được gì từ bài học mà máy tính bảng Streak 5 và Streak 7 để lại trước đó?

Theo thông tin được đăng tải bởi Reuters thì Dell đang có kế hoạch sẽ gia nhập thị trường máy tính bảng vào cuối năm nay với một thiết bị được thiết kế hướng đến người tiêu dùng.

Trước đó Dell đã cho giới thiệu mẫu máy tính bảng Streak chạy hệ điều hành Android tập trung vào thị trường doanh nghiệp. Nhưng hãng đã buộc phải "khai tử" sản phẩm của mình cách đây không lâu do sản phẩm không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

Tuy nhiên, sau khi đã "học" được những sai lầm của các nhà sản xuất máy tính bảng khác cũng như của chính mình, cùng với đó là sự hiểu biết tốt hơn về sự kì vọng của người dùng đối với một máy tính bảng, Dell đã quyết định "thử lửa" một lần nữa. Thông tin này đã được Giám đốc điều hành Steve Felice của Dell xác nhận tại một cuộc phỏng vấn tại CES 2012 đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ.

Felice cho rằng, Dell sẽ phải rất thận trọng trong cuộc chiến máy tính bảng vốn đang rất đông đúc như hiện nay, và hãng sẽ quay trở lại thị trường này với một số lượng lớn các thiết bị đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng đặt ra.

Liên quan đến môi trường hệ điều hành sử dụng trên máy tính bảng của mình, Felice cho rằng mặc dù Windows 8 là nền tảng hãng rất quan tâm, nhưng có lẽ Android sẽ là hệ điều hành được lựa chọn cho loạt sản phẩm sắp tới.

Có lẽ, việc gia nhập trở lại thị trường máy tính bảng là điều mà Dell cảm thấy rất cần thiết, nhất là khi ngày càng nhiều công ty đối thủ của hãng đang gặt hái được rất nhiều thành công từ thị trường béo bở này.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)