Đặt cược rất nhiều vào Microsoft để làm sống lại vận may của mình, Nokia đặt ra mục tiêu sẽ bán được 37 triệu điện thoại Windows Phone trong năm nay và 64 triệu vào năm 2013 theo một báo cáo của Morgan Stanley trên trang AllthingsD.

Nokia có thể bán 37 triệu điện thoại Windows Phone vào năm 2012 ?

Điều này còn phụ thuộc vào cách thúc đẩy mối quan hệ của cả Microsoft và Nokia. Hai công ty đã có kế hoạch chi ra 20 triệu USD cho các chiến dịch đưa ra các sản phẩm mới của họ, đồng thời Nokia đẩy mạnh các dòng điện thoại Lumia của hãng với Nokia 710 kết hợp cùng T-Mobile, Nokia 800 bán chạy ở Châu Âu và Lumia Nokia 900 hỗ trợ mạng 4G LTE có thể có mặt tại Mỹ vào tháng 3.

Giám đốc điều hành của Microsoft - Steve Ballmer, Giám đốc điều hành Stephen Elop của Nokia và Giám đốc điều hành Ralph de la Vega của AT&T Mobility đã lên sân khấu cùng nhau tại CES để giới thiệu Nokia 900 cho đám đông.

Một số nhà phân tích cho rằng Windows Phone sẽ là tấm vé để giúp Nokia lấy và giữ vị trí công ty thứ ba trong lĩnh vực điện thoại thông minh toàn cầu, đứng sau Apple và Android.

Thị trường smartphone của Nokia giảm mạnh từ 33% xuống 14% trong năm ngoái. Nhưng trong một báo cáo hôm thứ Năm tuần trước, chuyên gia phân tích của Credit Suisse Kulbinder Garcha dự đoán rằng Nokia sẽ có thể duy trì 13% thị phần smart phone vững chắc nếu có một mối quan hệ lâu dài với đối tác Microsoft.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)