Microsoft và LG vừa kí kết một thỏa thuận sử dụng các bằng sáng chế của Microsoft bao gồm các tablet của LG, điện thoại di động và các thiết bị tiêu dùng khác đang chạy hệ điều hành Android hoặc Chrome.

Điều khoản của thỏa thuận giữa hai công ty đã không được tiết lộ. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft nhắm đến mục tiêu là một nhà cung cấp Android, trước đây hãng cũng đã từng kí các hợp đồng với Samsung, HTC, Acer.

Horacio Gutierrez, phó chủ tịch tập đoàn và Phó tổng giám đốc tư vấn về sở hữu trí tuệ và cấp phép của Microsoft cho biết "Chúng tôi xin được xây dựng dựa trên mối quan hệ lâu dài của chúng tôi với LG để đạt được một thỏa thuận cùng có lợi. Cùng 10 thỏa thuận trước đây của chúng tôi với các nhà sản xuất thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và Chrome bao gồm HTC, Samsung và Acer. Thỏa thuận này với LG có nghĩa là rằng tất cả các smartphone chạy Android được bán ở Mỹ với hơn 70% thiết bị sẽ nhận được bảo hiểm thuộc danh mục đầu tư bằng sáng chế của Microsoft. Chúng tôi rất tự hào về những thành công của chúng tôi trong việc giải quyết các vấn đề xung quanh Android và hệ điều hành Chrome”

Mỗi nhà cung cấp sẽ kí một thỏa thuận với công ty Richmond và trả một phần lệ phí cấp giấy phép (không tiết lộ mức lệ phí cụ thể) để có thể sử dụng các bằng sáng chế của Microsoft mà trước đó Microsoft báo cáo rằng các thiết bị Android và hệ điều hành Chrome đã xâm phạm.

Tuy nhiên, không phải mọi công ty đều tham gia thỏa thuận này. Hiện tại Motorola và Barnes&Noble vẫn đang tham gia vào “trận chiến” bằng sáng chế kéo dài với Microsoft.

Theo Bgr



Bình luận

  • TTCN (0)