Rất nhiều gia đình trong số chúng ta dành một phần lớn thời gian ở trong căn bếp của mình. Hãy quên đi mạng xã hội hay diễn đàn bởi nhà bếp chính là trung tâm xã hội của căn nhà - nơi chúng ta gặp gỡ, tập trung các thành viên trong gia đình qua những bữa ăn hàng ngày.

Do vậy mà không có gì lạ khi nhà bếp hay cụ thể là các thành phần bên trong nó đã được tiếp thị một cách mạnh mẽ trong năm vừa qua. Nhưng sau rồi, vẫn có một thứ thiếu vắng đó là những chiếc PC đúng nghĩa. Chắc chắn là bạn đã nhìn thấy vô khối những chiếc TV, HDTV xuất hiện trên bàn, trên tường bếp nhưng PC vẫn còn là một cái gì đó lạ lẫm. Mọi người chuẩn bị cho một ngày mới của mình, ăn uống hay thậm chí là vui chơi và làm bài tập trong nhà bếp. Nhiều gia đình trong số đó có nhiều hơn một chiếc PC và với mức giá ngày càng giảm thì có lẽ đã đến lúc tìm ra một chiếc PC cho căn phòng quan trọng nhất trong nhà.

Đầu tiên, dường như một chiếc máy tính xách tay là phù hợp nhất cho nhà bếp nhưng hãy nghĩ khác đi một chút – về những chiếc máy AIO có màn hình cảm ứng. Hầu hết trong số chúng đều có màn hình lớn hơn kích cỡ loại to của máy tính xách tay là 17 inch. Con số trung bình cho màn hình của các loại AIO là 20 inch và có thể lên tới 27 inch. Một màn hình lớn hơn chắc chắn sẽ tạo sự thuận tiện trong việc cập nhật thông tin như từ mạng xã hội Facebook hay Zing Me chẳng hạn. Ngoài ra các mẫu AIO màn hình cảm ứng còn có bàn phím và chuột dùng kết nối không dây nên có thể được giấu đi, tránh các sự cố từ việc không máy đánh đổ nước uống (trong khi máy tính xách tay dễ bị hỏng do có bàn phím gắn liền).

Giao diện cảm ứng cung cấp khả năng duyệt web mà không cần đến một chiếc bàn phím. Bạn sẽ tự tay mình vuốt qua thông tin lịch, thời tiết, tin tức và cả những ghi chú điện tử từ các thành viên khác trong gia đình. Các tiện ích khác có thể kể đến là tìm kiếm nhanh với dịch vụ Google Search hay xem video và thủ thuật nấu nướng trên YouTube.

Một chiếc PC AIO cho nhà bếp còn tốt đối với cả học sinh, sinh viên. Chúng có thể nhanh chóng tìm kiếm thông tin về môn học, tải về cuốn sách yêu thích hay cập nhật thông tin từ thầy cô về bạn bè về lịch học, điểm thi. Dù đang bận bịu trong bếp những bạn vẫn có thể dõi theo những đứa trẻ bé nhỏ của mình để tránh trường hợp chúng bỏ qua nhiều thời gian trực tuyến mà không phục vụ cho việc học.

Với một gói cước internet không quá đắt, các thành viên trong gia đình sẽ sử dụng PC để thưởng thức nội dung giải trí. Đó là xem video, nghe nhạc trực tuyến, nghe radio và xem TV từ các trang web của nhà đài – không hề thiếu nội dung để xem hoặc nghe. Nhất là khi cần giết thời gian trong khi chờ đợi nấu xong, đợi người nhà về ăn cơm hay theo theo dõi bóng đá lúc nửa đêm, PC có thể thay TV hay đài phát thanh.

Cuối cùng bạn không cần phải dành nhiều không gian cho chiếc PC AIO bằng cách tháo bỏ chân đế và gắn nó lên tường bằng giá chuyên dụng – thẩm mĩ hơn rất nhiều. Bởi thế đã đến lúc tìm kiếm một chiếc PC mới cho căn bếp ấm cúng của bạn trong dịp năm mới.

Tham khảo PCMag



Bình luận

  • TTCN (0)