Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2012 của MobiFone, ông Vũ Tuấn Hùng, Tổng giám đốc VNPT cho biết, Tập đoàn vừa quyết định nhập VNPT Global vào MobiFone nhằm tập trung nguồn lực cho MobiFone đầu tư ra nước ngoài.

"Việc sáp nhập này để tập trung nguồn lực cho MobiFone đầu tư ra nước ngoài. MobiFone đang là đơn vị sáng giá nhất của VNPT khi đạt tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu tới gần 50% và đạt lợi nhuận tới 6.260 tỉ đồng trong năm 2011", ông Hùng nói.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đã đánh giá cao việc tăng cường hợp tác quốc tế và tập trung cho chiến lược đi ra nước ngoài của MobiFone. Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng việc đi ra nước ngoài của các DN viễn thông Việt Nam nhằm mở rộng thị trường và hình thành những tập đoàn viễn thông lớn của Việt Nam.

Ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc của MobiFone nhận định, việc đầu tư ra nước ngoài ở thời điểm này đầy thách thức song sẽ giúp MobiFone có thêm kinh nghiệm quay trở lại phát triển thị trường trong nước. Trước đó, ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch của MobiFone cho biết, mạng di động này có tham vọng vươn ra thị trường quốc tế để trở thành 1 trong 10 mạng di động hàng đầu châu Á. MobiFone dự kiến sẽ đầu tư ra nước ngoài và phục vụ cho thị trường khoảng 200 triệu dân. Phía MobiFone cho rằng, để thực hiện những chiến lược này, MobiFone sẽ chú trọng đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực để đáp ứng được yêu cầu phát triển của công ty trong điều kiện thị trường cạnh tranh trong nước ngày càng khốc liệt và dần đáp ứng những yêu cầu kinh doanh quốc tế.

VNPT Global được thành lập vào tháng 1/2008 bởi 3 cổ đông: VNPT - với số vốn góp chi phối, MobiFone và VNPost - mỗi đơn vị 5%. Trước đó, VNPT kì vọng VNPT Global sẽ là 1 trong “những cánh tay” nối dài chủ lực của VNPT đầu tư ra khắp các châu lục. VNPT Global có trụ sở đặt tại Mỹ, Singapre, Hồng Kông và Cộng hòa Séc. Ông Vũ Phi Long, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc VNPT Global cho hay, hiện công ty mới đầu tư dịch vụ Internet và VoiP ra nước ngoài. Khi sáp nhập với MobiFone, hai bên sẽ tập trung tìm kiếm đầu tư vào lĩnh vực thông tin di động. "Việc sáp nhập VNPT Global vào MobiFone bắt đầu từ tháng 1/2012. Trước mắt, chúng tôi sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực thông tin di động trong khu vực Châu Á", ông Long nói.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)