Năm ngoái, cũng chính cửa hàng này đã chứng kiến một vụ ẩu đả do căng thẳng giữa đám đông xếp hàng mua iPad 2 - Ảnh minh họa: Digitaltrends

Dòng người chờ đợi bên ngoài cửa hàng Apple ở Bắc Kinh, Trung Quốc mua điện thoại iPhone 4S vào ngày bán ra đầu tiên phải ra về vì hành vi quá khích của một số người, khiến ban quản lí cửa hàng quyết định không mở cửa.

Cảnh tượng cãi vã, gây gổ và thậm chí có cả hành vi ném trứng… tại một cửa hàng Apple ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc nằm ngay khu mua sắm nhộn nhịp Tam Lí Đồn.

Mọi người xếp hàng mua smartphone thế hệ mới nhất từ Apple: iPhone 4S, vốn được ấn định ngày ra mắt chính thức tại Trung Quốc hôm 12/1.

Theo thông tin từ Appleinsider, ngày 12/1 hàng nghìn khách hàng đã có mặt cùng lúc tại năm cửa hàng chính hãng Apple ở Trung Quốc, song sự kiện không mấy vui vẻ trên chỉ xảy ra tại cửa hàng nằm ở khu mua sắm Tam Lí Đồn, Bắc Kinh. Theo một số nhân chứng tại hiện trường, một số người do quá sốt ruột đã la hét đòi cửa hàng mở cửa, một số người khác quá khích hơn khi lấy trứng ném vào cửa chính của tiệm.

Kết quả quản lí cửa hàng đã quyết định không mở cửa do lo ngại về an ninh.

Ảnh
Cửa hàng Apple tại Tam Lí Đồn, Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh minh họa: Digitaltrends

Giá chính thức của iPhone 4S chính hãng dành cho khách hàng Trung Quốc là 4988 NDT (790 USD) cho model 16 GB, và 5888 NDT (932 USD) cho model 32 GB, riêng model dung lượng cao nhất 64 GB được ấn định giá 6788 NDT (1075 USD). Bên cạnh đó, China Unicorn là nhà mạng di động duy nhất tại nước này phát hành phiên bản điện thoại bán kèm hợp đồng sử dụng dài hạn.

Theo TTO/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30903

Vừa mắc vừa có trễ mà sao đông thế nhỉ?

Kiến Văn  41515

Theo em nghĩ giá đó đối với người dân Trung Quốc không đáng là bao anh ạ @@

Hải Nam  30903

Đắt là so với nơi khác bán đó chứ, chứ không phải so với túi tiền.

Nguyen The Hao  11

Đơn giản thôi bạn à. Vì những sản phẩm của Apple tuy mắc nhưng lại đáng đồng tiền. Bạn cứ thử sử dụng iPhone hay iPad rồi sẽ thấy, rất ít iFan nào đang sử dụng sản phẩm Apple lại chuyển sang dùng đồ của hãng khác (giống như mình).

Trần Minh Hà  101

IP

Do bài viết này có sau bài viết "Apple ra mắt iPhone 4S tại Trung Quốc". Chứ thực ra có mấy người thực sự xếp hàng mua IP4S, 99% là dân đầu cơ và số đông người dân được thuê đứng chờ mua IP4S với 16USD/ngày/người.