Với sự hội tụ của một nhạc sĩ, một chuyên gia âm thanh, một kĩ sư với niềm đam mê sáng tạo - Andre Romelle Young được biết đến với nghệ danh Dr. Dre đã cho ra đời những sản phẩm không chỉ có thiết kế cực đẹp mà còn luôn có chất lượng âm thanh đáng mơ ước.

Dưới đây là những tai nghe hàng đầu – những tuyệt tác nghệ thuật đã góp phần đưa thương hiệu Beats đến với thế giới.

Monster Beats Pro by Dr. Dre

Beats Pro được thiết kế bởi Dr. Dre là một tai nghe cao cấp dành cho những DJ chuyên nghiệp. Với phần ốp tai có thể lật ngược, cáp có thể tháo rời và đặc biệt giắc cắm tai nghe không chỉ là đầu vào âm thanh mà còn có thể hoạt động như một đầu ra để chia sẻ âm thanh với bạn bè.

Với trọng lượng khoảng 400 g, Beats Pro có thiết kế đẹp mắt với phần khung được làm từ nhôm chải chắc chắn và có hai màu cho bạn chọn lựa là đen và trắng. Nổi bật phía trên phần ốp tai là logo chữ b cách điệu màu đỏ, phía trong là phần đệm màu đen. Dưới phần ốp tai mỗi bên có một giắc cắm 3,5 mm cho đầu vào/ra âm thanh, phần cáp có màu đỏ nối với giắc cắm ở hai đầu. Ngoài ra bộ tai nghe còn đi kèm với một túi bảo vệ và một miếng vải sản xuất với công nghệ Aegis Microbe Shield ngăn ngừa vi khuẩn tiếp xúc với tai nghe.

Không chỉ có thiết kế cực đẹp Beats Pro còn làm hài lòng người dùng bởi khả năng cung cấp âm thanh mạnh mẽ, chi tiết với những nhịp bass rõ ràng và chắc, tiếng treble sáng và âm mid hài hòa trong một dải tần rất rộng. Giống như truyền thống của Monster Beats âm bass trên Beats Pro cũng đạt độ trầm ấm, tinh tế đặc biệt là sub-bass. Tuy vậy về âm bass nặng Beats Pro vẫn còn thua kém so với dòng Denon AH – D1100. Thử nghiệm cho thấy Beats Pro rất hợp với nhạc pop hiện đại, bạn có được những trải nghiệm với những nhịp bass sâu, mạnh mẽ trong bài Stronger của Keanye West hay thưởng thức âm thanh trung thực sinh động trong Animal Collective. Hạn chế có chăng của mẫu tai nghe tuyệt vời này là bạn có thể hơi khó chịu với trọng lượng khá lớn của nó khi dùng lâu nhưng nếu bạn là một DJ chuyên nghiệp hay một người sành âm nhạc thì Beats Pro là một lựa chọn hàng đầu.

Monster Beats Studio by Dr. Dre

Ấn tượng bề ngoài đương nhiên không nói lên chất lượng vì thế để đánh giá một tai nghe người dùng phải có những trải nghiệm âm nhạc với nó. Nhưng ở Beats Audio thiết kế và chất lượng đều đạt đến đỉnh cao và bạn sẽ không phải thất vọng với chất lượng âm thanh mượt mà sau vẻ ngoài hào nhoáng của nó. Đối với những người đam mê âm nhạc và đã chán với thiết kế cũ mòn của những sản phẩm trước đây thì Beats Studio là một sự thay thế tuyệt vời.

Beats Studio được thiết kế nổi bật với phần chụp đầu khá dày được sơn đen bóng ở phía ngoài, bên trong là khung kim loại được phủ bởi một lớp đệm rất êm; mặc dù khá lớn nhưng phần chụp đầu có khớp để gấp lại cho vào hộp đựng giúp bạn mang theo dễ dàng. Phía ngoài phần ốp tai là logo chữ b màu đỏ nổi bật in trên mặt kim loại sáng bóng, ngoài hiệu quả thẩm mĩ mặt kim loại này còn có chức năng là một phím tắt âm; trong phần ốp tai là phần đệm giả da được bao bởi viền kim loại màu bạc đẹp mắt. Ngoài ra còn một loạt các phụ kiện hấp dẫn đi kèm gồm có hai cáp âm thanh giắc 3,5 mm, cáp màu đỏ cho máy nghe nhạc MP3 tiêu chuẩn, cáp màu đen được tích hợp mic dùng để điều khiển iPhone bằng giọng nói hay nghe nhạc từ iPod. Bạn cũng có một giắc cắm lớn rời để cắm amly, giắc ¼ inch cho hệ thống âm thanh gia đình và cuối cùng là cục pin AAA sử dụng để tăng tối đa công suất tai nghe và cấp năng lượng cho bộ khử tiếng ồn. Beats Studio đạt được một chất lượng âm thanh thuần khiết, hài hòa, tự nhiên với âm bass trầm bổng, ấm áp, âm mid mượt mà và âm treble giòn, rõ. Nhờ biệt tài âm nhạc của Dr. Dre bạn được trải nghiệm với chất lượng âm thanh như lặp lại từ phòng thu chuyên nghiệp với độ chi tiết cao nhất mà không hề lẫn tạp âm. Beats Studio phù hợp với hầu hết các dòng nhạc từ pop, hip-hop đến rock, hard rock... Điểm hạn chế là tai nghe không thể sử dụng nếu hết pin và mức giá khá cao.

Monster Beats Solo by Dr. Dre với ControlTalk

Ngoài hai màu truyền thống của thương hiệu Dr. Dre là đen và trắng Beats Solo có thêm phiên bản đặc biệt màu đỏ. Tai nghe có kiểu dáng khá giống với dòng tai nghe khép kín ngoại trừ kích thước bé hơn do là dòng tai nghe mở(on-ear). Từ phần chụp đầu cho đến phần ốp tai Beats Solo đều có thiết kế rất đẹp mắt, phần chụp đầu là một dải kim loại phủ nhựa mềm có thể điều chỉnh được kích thước, ở trên đầu có in logo của Dr. Dre. Một cáp đơn màu đỏ có thể tháo rời gắn với phần ốp tai thông qua một chân cắm thẳng mạ vàng phía cuối dây cũng là một giắc cắm mạ vàng chữ L nối với nguồn âm thanh của bạn.

Beats Solo được trang bị tính năng ControlTalk - khối điều khiển nhỏ gắn vào cáp tai nghe bao gồm mic tích hợp và nút điều khiển nhạc của điện thoại. Nút này có khả năng điều khiển âm một lần bấm để chơi tiếp hoặc tạm dừng, hai lần để bỏ qua và chơi tiếp ca khúc liền sau và ba lần bấm để bỏ qua và chơi tiếp ca khúc liền trước. Khối này cũng có thêm một nút điều khiển âm lượng nhưng chỉ làm việc với các thiết bị của Apple.

Theo truyền thống các tai nghe Dr. Dre có thế mạnh về âm bass nhưng ở Beats Solo điều này có xu hướng ngược lại. Thật vậy các âm thấp ở cuối gần như khá thô nhất là với tai nghe. Với những bài hát Beats Solo cung cấp âm thanh hợp lí, rõ ràng nhất là các loại nhạc dân gian, rap và các loại có âm hưởng cao. Dù chất lượng âm thanh chưa thực sự hoàn hảo nhưng với mức giá khá mềm và thiết kế đẹp mắt Beats Solo là một lựa chọn hấp dẫn với những người nghe nhạc phổ thông.

Heartbeats 2.0 by Lady Gaga

Tiếp nối dòng Heartbeats trước Hearbeats 2.0 được thiết kế bởi nữ ca sĩ Lady Gaga có những cải tiến mới nhẹ nhàng hơn trong thiết kế mà theo nhà sản xuất là “lấy cảm hứng từ da và đinh ốc”, phiên bản này cũng cung cấp âm thanh dễ chịu hơn với âm bass trầm ấm, nổi trội.

Tai nghe có hai màu là đen và vàng đi kèm với túi bảo vệ và sáu bộ eartip để bạn lựa chọn. Dây cáp trong phiên bản mới được làm dẻo hơn với thiết kế dẹt và giắc cắm để kết nối với nguồn âm thanh chữ L để đi sát đầu thiết bị của bạn hơn hẳn loại giắc cắm thẳng bất tiện nhô ra ở đầu trên điện thoại. Phần tai nghe được thiết kế độc đáo với đầu ngoài vuốt nhọn sáng bóng. Tai nghe cũng bao gồm một micro tích hợp để thoại rảnh tay, miccro này tương thích với các thiết bị Android và iOS và cho phép bạn nhảy bài hay back lại bằng cách nhấn hai hoặc ba lần vào nút trả lời/kết thúc cuộc gọi, tuy vậy đáng tiếc là không có nút điều khiển âm lượng. Đúng theo phong cách của Lady Gaga Heartbearts 2.0 phù hợp với các dòng nhạc pop, hip-hop, dance pop, R&B và piano rock. Ở phiên bản này âm thanh được cải thiện khá nhiều với âm bass mạnh mẽ và nổi trội tuy vậy đối với những người thích âm thanh rõ ràng, tự nhiên có thể sẽ khó chịu về sự ưu ái của Heartbearts 2.0 dành cho âm bass. Đương nhiên người dùng có thể chọn những tai nghe ít hào nhoáng hơn với chất lượng âm thanh tương đương có giá khoảng 100 USD, nhưng thêm 30 USD là cái giá phải trả cho nét tinh tế giữa da và đinh đến từ sự kết hợp giữa cảm hứng của nghệ sĩ tài danh cùng kĩ thuật của tiến sĩ Dre.

Theo Thế Giới Số 143 (12/2011)



Bình luận

  • TTCN (3)
Thời Đại Số  1

Tai nghe hot hiện nay

Cám ơn tác giả bài viết, đúng là hiện nay đây là một dòng tai nghe hot của bạn trẻ. Bạn có thể cảm nhận hết độ nét của âm thanh khi dùng chiếc tai nghe này, đặc biệt cho những bài Dance và những ai yêu thích DJ, tai nghe cách âm rất tốt.

Hồ Đăng Thành  1

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo
phong vũ  2

tai nghe beats đẹp

cái này thì khỏi nói rồi. các mẫu tai nghe beats đều rất đẹp và âm thanh tôt. 1+