David Shafter, người tỏ ý đòi ban tổ chức CES phải bồi thường vì để fan hâm mộ Justin Bieber che lấp hết gian hàng của mình. Ảnh: CNN.

Sau khi gian hàng bị che lấp gần 2 tiếng đồng hồ bởi cơn sốt hàng nghìn fan hâm mộ ngôi sao Justin Bieber – người công bố mRobo của TOSY Việt Nam, một công ty đang định đòi Ban tổ chức CES 2012 bồi thường thiệt hại.

Sự việc diễn ra vào hôm qua, 12/1 do kênh CNN đưa tin. Trên chuyên mục về công nghệ của kênh truyền thông nổi tiếng CNN, nhà báo Brandon Griggs cho biết, các công ty sản xuất robot có mặt tại cuộc triển lãm điện tử tiêu dùng nổi tiếng CES, diễn ra ở Las Vegas (10-13/1/12012) đã không vui vẻ gì khi bị che lấp bởi đám đông của Justin Bieber vây quanh gian hàng TOSY ở phía đối diện.

Bức xúc nói với phóng viên CNN, ông David Shafter bày tỏ, ban đầu mọi sự có vẻ đúng là điều ông mong ước, có một đám đông hào hứng kéo ồ ạt đến phía gian hàng của ông. Trong đó, có rất nhiều phóng viên báo chí với lỉnh kỉnh máy ảnh, máy quay.

Tuy nhiên, hóa ra đám đông ấy lai đổ xô về gian hàng đối diện của Công ty giới thiệu Robot TOSY đến từ Việt Nam. Trong đám đông, tất cả những phóng viên báo chí đang ôm máy quay phim ở đó lại kiễng chân lên để nhìn rõ hơn, nhưng lại không phải để xem robot của ông. Họ đang cố gắng chiêm ngưỡng siêu sao Justin Bieber xuất hiện bên gian hàng đối diện.

“Chúng tôi gần như ngừng hoạt động”, Shafter nói. Gương mặt ông lộ rõ vẻ chán nản trong lúc đám đông reo hò “Justin!” đằng sau.

Ảnh
Justin Bieber tặng chữ kí cho fan hâm mộ khiến các gian hàng chật cứng.

Đây là lần đầu tiên công ty non trẻ XybotyX của Shafter có mặt tại CES để ra mắt Xybot, một con robot hình trụ tròn có bánh xe di chuyển, được điều khiển bằng iPhone hoặc iPod Touch.

Người sử dụng có thể tải các ứng dụng về điện thoại của mình để điều khiển con robot làm theo một số hành động cụ thể, chẳng hạn như né tránh chướng ngại vật. Sản phẩm này sẽ được bán vào mùa xuân năm nay với giá $111.11.

Ông Shafter than thở với CNN: “Chúng tôi không thể giới thiệu sản phẩm demo được nữa.” Vì không ai trong số hàng trăm người đang đứng chật cứng xung quanh gian hàng chú ý đến sản phẩm của công ty ông.

Họ chỉ mải chú ý tới cậu ca sĩ tuổi teen đang chào fan hâm mộ bên gian hàng TOSY, nơi cậu xuất hiện để công bố robot giải trí mới là mRobo mới toanh của TOSY, một cái loa di động có khả năng biến hóa thành một con robot nhảy theo style “Transformers”.

Thậm chí một số người còn hỏi liệu họ có thể trèo lên bàn để sản phẩm demo của ông Shafter để nhìn rõ hơn được không, và dĩ nhiên câu trả lời là không.

“Thật là khoảng thời gian tồi tệ” ông Dan Mcshan cằn nhằn khi chứng kiến sự náo loạn xung quanh ông. Ông là người đồng sáng lập Xybotyx cùng với Shafter. “Chúng tôi đang mong anh ta (Bieber) bỏ đi. ”

Shafter nói ông đang tính đòi nhà tổ chức CES phải bồi thường thiệt hại vì đã khiến gian hàng của ông mất thời gian vô ích trong suốt 2 tiếng Bieber xuất hiện.

“Điều này thật sự làm mất thời gian quý báu của chúng tôi và ảnh hưởng tới các đối tượng khách hàng mà chúng tôi nhắm đến” McShan nói.

Tuy nhiên Shafter có một kế hoạch khác: nếu không thể đánh bại thì ông sẽ theo dõi họ. Ông ta đặt một con robot trên sàn và bắt đầu dùng iPhone để điều khiển nó lại gần Bieber với hi vọng chụp được một tấm ảnh bằng điều khiển từ xa.

“Tôi đang điều khiển nó tới gần Bieber” ông vừa cười vừa nói, “Đang đi được nửa đường thì nó bị nhân viên an ninh tóm được. ”

Ảnh
Justin Bieber giới thiệu sản phẩm mRobo của TOSY. Ảnh: WireImage.

Trên bài báo này, tác giả Brandon Griggs đã miêu tả rằng, đúng là phía gian hàng của công ty TOSY, Justin Bieber công bố sản phẩm robot nhảy kiêm loa di động mRobo Ultra Bass. Lúc đó, anh đang cầm một chiếc micro chĩa vào loa của mRobo.

Các chuyên gia công nghệ đứng tuổi không hẳn là đối tượng fan của Bieber, tuy nhiên họ vẫn cố gắng chụp ảnh và xin chữ kí cho những đứa con tuổi teen của họ.

Trên thực tế, ngay khi có thông tin Justin Bieber sẽ quảng cáo cho mRobo của Việt Nam, khá nhiều tờ báo quốc tế đã dự đoán về sức thu hút kỉ lục ở khu vực này. Theo CNET, TOSY đã mời được anh chàng Justin Bieber đẹp trai đảm nhiệm công việc này. Và họ đã thành công vì đã có hàng nghìn fan của Justin Bieber xếp hàng suốt hàng giờ liền trước gian hàng của TOSY để được chứng kiến anh và mRobo và tất nhiên, còn được chụp ảnh và xin chữ kí ngôi sao này.

Trang Thessdreview thì bình luận, vì Justin tham dự CES để quảng bá cho mRobot của Công ty robot TOSY nên có thể nói rằng CES là nơi sôi động nhất trong ngày hôm đó tại Las Vegas, cũng không ngoa vì rất nhiều người xúm quanh gian hàng của TOSY với hi vọng được nhìn thấy Justin Bieber. Đám đông còn khủng hơn cả ngày hạ giá Boxing Day ở cửa hàng Macy vì các nhân viên an ninh liên tục phải đẩy lùi đám đông không cho lại gần.

“Khi ở chế độ loa, mRobo của TOSY chỉ nặng 3.3 pounds (khoảng 1.5 kg), cao dưới 8 inches một chút (khoảng 20 cm), và có bộ nhớ 2 GB với âm bass tần số 40Hz.

Tuy nhiên điều kì diệu chỉ thực sự xảy ra một khi nhạc bắt đầu nổi lên, chiếc loa sẽ tự động biến thành một con robot cao 18 inches (khoảng 45 cm), mọc đầu, tay, chân và bắt đầu nhảy múa. ”

Sản phẩm mRobo dự kiến có giá bản khoảng 200 USD.

Theo VietNamNet/ Engadget, CNN, CNET, Thesdrview



Bình luận

  • TTCN (0)