Lenovo K800, chiếc smartphone đầu tiên chạy chip Medfield được Intel giới thiệu tại CES 2012

Sau các bài thử nghiệm trên điện thoại Lenovo K800 sử dụng chip Atom Z2460 của Intel cho thấy smartphone này hoạt động với hiệu năng cao hơn so với bất kì điện thoại khác, bao gồm cả iPhone và Samsung Galaxy S II.

Các kết quả điểm chuẩn được thực hiện bởi trang web Anandtech cho thấy mọi kết quả kiểm tra của K800 đều thực hiện rất tốt, có thể ngang ngữa với những máy tính bảng cao cấp. Cụ thể là smartphone này đạt điểm 1331,5 ms khi chạy JavaScript, so với 2250 ms của iPhone mới nhất, 1988,1 ms của Samsung Galaxy Nexus và 3727,4 ms của Samsung Galaxy S II.

Ảnh

Intel công bố mẫu chip dành cho smartphone lần đầu tiên của mình tại triển lãm CES 2012 diễn ra ở Las Vegas tuần trước và công bố chiếc điện thoại đầu tiên của mình mang tên K800 tại Trung Quốc. K800 là sản phẩm dựa trên sự hợp tác của Intel với Lenovo, trong khi tại đây Motorola cũng cho biết sẽ bán smartphone chạy chip Atom mới của Intel vào nửa cuối năm nay.

Theo Intel, chip Atom Z2460 mới sở hữu đầy đủ những công nghệ tiên tiến mà hãng vừa phát triển dành cho các thiết bị di động, giúp tăng cường tuổi thọ pin dù cho hiệu suất làm việc tăng. Đơn giản vì chip này chỉ sử dụng một lõi duy nhất, trong khi một số thiết bị của đối thủ sử dụng bộ vi xử lí lõi kép hoặc thậm chí là quad-core.

Theo đại diện của Intel thì hiện tại các thiết bị di động chưa cần đến sự xuất hiện của các chip lõi kép. Chip Atom Z2460 trang bị công nghệ Hyper Threading cho phép các ứng dụng có thể hoạt động đồng thời với nhau, tăng hiệu quả về khả năng sử dụng năng lượng so với các đối thủ khác.

Mức tiêu thụ điện năng
Standby (3G) Talk (3G) Browsing (3G) Video Playback 720p
Apple iPhone 4S ~38mW ~800mW ~1.3W ~500mW
Intel Medfield Reference ~18mW ~700mW ~1.0W ~850mW
Samsung Galaxy S II ~19mW ~675mW ~1.2W ~650mW

Lenovo K800 có thể được xem là nỗ lực đầu tiên của Intel gia nhập vào thị trường smartphone đang phát triển, trước đó hãng đã cho công bố một điện thoại LG nhưng sau đó đã huỷ bỏ. Tại CES 2012, Intel nhấn mạnh cam kết với các yếu tố thiết kế mới và đang có kế hoạch thảo luận với Apple trong việc trang bị cho iPhone cũng như các thiết bị Windows Phone chip Atom Medfield mới.

Dĩ nhiên, Medfield có một tương lai rất sáng sủa, hiệu suất làm việc của CPU chắc chắn sẽ tốt hơn nữa khi phiên bản lõi kép xuất hiện. Cũng nên nhớ rằng hiện tại cả Apple và Texas Instruments đều có bộ vi xử lí mới có hiệu suất nhanh hơn bộ vi xử lí của Intel. Tuy nhiên Intel cũng cho biết sẽ nâng cấp hiệu suất của bộ vi xử lí lên sau khi hãng ra mắt bộ vi xử lí mới có tên mã là Clover Trail.

Theo Telegraph



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115

CPU là của Intel. Kiến trúc lại là của ARM! Chả có gì hết. Việc thiết kế những CPU siêu tiết kiệm điện, Intel không phải là đối thủ.