Một nguyên mẫu máy tính bảng Windows 8 được giới thiệu tại CES 2012

Máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 dựa trên kiến trúc vi xử lí của Intel có thể sẽ được định giá quá cao so với thị trường máy tính bảng. Theo các tin đồn nhiều khả năng chúng sẽ có giá từ 600-800 USD.

Con số quá cao này có thể hiểu một phần do cả Microsoft cũng như Intel không muốn hạ giá thành sản phẩm của mình (Microsoft không muốn hạ giá Windows, trong khi Intel cũng không chịu ưu đãi giá chip). Và mức giá này có thể sẽ cản trở sự xuất hiện của máy tính bảng kết hợp giữa Windows và Intel đến tay người tiêu dùng, nhất là khi những máy tính bảng phổ biến hiện nay như iPad hay các máy tính bảng Android đều có mức giá thấp hơn so với các con số dự đoán của máy tính bảng Windows 8.

Theo phân tích của các giới chuyên môn thì ngoài việc không muốn giảm giá thành là nguyên nhân chính thì Intel và Microsoft cũng không muốn gây thiệt hại trong thị trường PC, máy tính giá rẻ vốn có đầy đủ sức mạnh cần thiết, MTXT hoặc phần mềm,...

Digitimes tính toán rằng nếu Intel không cẩn thận, các nhà sản xuất có khả năng chuyển sang lựa chọn vi xử lí dựa trên kiến trúc ARM của Qualcomm, Nvidia và Texas Instruments nhằm tránh giá bán cao hơn thông thường. Do đó, nếu muốn thân thiện với túi tiền của người sử dụng, nhiều khả năng sẽ có một vài thay đổi về thông số kĩ thuật cũng như hiệu suất làm việc của các máy tính bảng.

Hiện tại thì không có bất kì một máy tính bảng Windows 8 chính thức được xuất hiện trên thị trường, chủ yếu là các dạng nguyên mẫu và đã được giới thiệu tại CES 2012, do đó mọi kiểm tra đánh giá chỉ có thể thực hiện được vào nửa cuối năm nay.

Theo Digitimes, BGR



Bình luận

  • TTCN (0)