CES giúp người ta có cái nhìn toàn cảnh về sản phẩm điện tử tiêu dùng trong năm.

Sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng vừa diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) bị đánh giá là không còn hấp dẫn như trước, nhưng cũng cho thấy một số thay đổi của thiết bị trong thời gian tới.

Báo Guardian (Anh) thống kê một số điều rút ra từ sự kiện này:

Microsoft không còn là trung tâm của thế giới điện tử tiêu dùng

Hãng phần mềm Mỹ khẳng định CES 2012 là lần cuối cùng họ tham gia phát biểu tại triển lãm. Điều này còn cho thấy Microsoft không còn tạo được tầm ảnh hưởng trên thị trường như trước. Windows 8 có thể là bước ngoặt lớn, nhưng khi Steve Ballmer giới thiệu máy tính bảng chạy hệ điều hành mới, ông không khiến người ta sôi sục với dòng thiết bị mới như xưa.

Apple luôn hiện diện tại các triển lãm công nghệ

Hãng sản xuất iPhone, iPad không chính thức có mặt ở CES 2012 (dù người ta phát hiện tên của 250 nhân viên Apple trong danh sách khách tham quan) nhưng số lượng thiết bị được phát triển để hoạt động, tương tác với điện thoại và máy tính bảng Apple thì nhiều vô kể từ dock kết nối, tai nghe Bluetooth cho đến các bộ case độc đáo.

TV 3D liên tục được cải tiến nhưng chưa đủ thuyết phục

Khi TV 3D xuất hiện, nó không chinh phục được người tiêu dùng và người ta đổ lỗi cho cặp kính vướng víu. Năm nay, một số công ty đã giới thiệu những hệ thống không cần kính, nhưng không vì thế mà giới quan sát tỏ ra lạc quan hơn về tương lai của công nghệ này. 3D vẫn là một từ khóa "hot" nhưng không chuyển hóa được thành doanh thu lớn cho các nhà sản xuất.

Nếu mua laptop, hãy để ý tới "ultrabook"

Ultrabook với cấu hình đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng phổ thông (chip Core i thế hệ mới, ổ SSD siêu tốc) cùng kiểu dáng siêu mỏng nhẹ đang rất được quan tâm. Chúng chỉ đắt hơn một chút so với laptop thông thường nhưng lại thời trang, hiện đại, hoạt động nhanh và hứa hẹn sẽ trở thành mặt hàng tiêu biểu của năm.

In ấn 3D tiến tới các hộ gia đình

Công nghệ in 3D cho phép người sử dụng thiết kế đồ vật trên máy tính và in chúng dưới dạng ba chiều. Tuy nhiên, các 3D printer trước đây còn hiếm và khá đắt. Tại CES 2012, công ty Makerbot bán hệ thống với giá 2.000 USD còn sản phẩm của 3D Systems chỉ là 1.200 USD. Công ty Sculpteo không bán máy in nhưng khách hàng có thể có thể dùng ứng dụng để thiết kế vật thể và gửi tới công ty. Với ba hệ thống này, in ấn 3D đã ở trong tầm tay mọi người.

Máy giặt, máy sấy cũng trở nên thông minh

Samsung, LG và một số công ty khác giới thiệu tủ lạnh, máy giặt... tích hợp Wi-Fi và có thể điều khiển từ xa. Dù có nhiều tranh cãi rằng chức năng này vô nghĩa đối với các sản phẩm gia dụng, về lâu dài, con người có thể tạo nên mạng lưới thiết bị trong gia đình được kết nối xuyên suốt với nhau qua Internet.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)