Nissan vừa cho giới thiệu mẫu case dành cho iPhone lần đầu tiên có khả năng tự động chữa lành khi bị trầy xước. Công ty ô tô của Nhật Bản này hi vọng sản phẩm của mình sẽ sớm xuất hiện trên các cửa hàng vào cuối năm nay.

Mẫu case Scratch Shield dành cho iPhone này được Nissan mô tả là mẫu case "self-healing", hay còn gọi là "tự chữa bệnh". Điều này có nghĩa là nếu bạn không may để case bị xước, nó sẽ có khả năng tự phục hồi lại với thời gian khoảng 1 giờ cho những vết trầy xước nhỏ và khoảng 1 tuần với những vết xước rất lớn.

Công nghệ này được Nissan phối hợp với trường Đại học Tokyo và công ty Advanced Softmaterials Inc., dựa trên một loại sơn đặc biệt được sử dụng trên một số xe ô tô của Nissan hiện nay.

Bên ngoài lớp sơn được tạo bởi vật liệu polyrotaxane, khi sự cố xảy ra với các lớp phủ bề mặt của case, các cấu trúc hóa học của vật liệu này có thể phản ứng với thay đổi và tự động điền vào các vết trầy xước những phần bị mất, nhờ đó case sẽ trở lại hình dạng ban đầu một cách dễ dàng.

Đây là lần đầu tiên công nghệ được sử dụng trên một số sản phẩm ô tô được đưa vào sản xuất case cho iPhone. Công nghệ cũng có thể giúp case bám chặt tay cầm hơn so với bề mặt nhẵn bóng của iPhone. Nissan cũng tuyên bố rằng nhựa được sử dụng với case là một chất liệu cứng và mạnh mẽ hơn so với các loại nhựa khác.

Scratch Shield hiện đang được Nissan tiến hành thực hiện các bài thử nghiệm trước khi chính thức được phát hành thương mại vào cuối năm nay.

Tất nhiên hiện nay có rất nhiều mẫu case dành cho iPhone được thiết kế bằng cao su cho smartphone của Apple với khả năng chống trầy xước nhưng có lẽ người dùng "chuộng" mẫu case mang lại một bề mặt thô được phủ lớp sơn đặc biệt như Nissan Scratch Shield hơn.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)