Nhà sản xuất ra búp bê Steve Jobs gây tranh cãi đã thông báo ngừng sản xuất và bán do áp lực từ Apple và gia đình của Jobs.

"Mặc dù tin rằng chúng tôi không vi phạm bất kì một điều lệ pháp lí nào nhưng chúng tôi vẫn ngừng hoàn toàn việc cung cấp và sản xuất búp bê Steve Jobs do lo lắng gia đình của Steve sẽ cảm thấy đau khổ". Tandy Cheung người đứng đầu của công ty này cho biết " Dù thế nào tôi vẫn là fan hâm mộ của Steve, và tôi hoàn toàn tôn trọng ông ấy và gia đình của ông, và tất nhiên tôi không hề muốn họ buồn".

Cheung đã thu hút nhiều sự chú ý hồi đầu tháng này khi công ty của ông đã công bố sẽ sản xuất một con búp bê gần giống như Jobs, hoàn chỉnh với bộ quần áo nổi tiếng một áo cao cổ màu đen và quần jean và kính không khung.

Apple đã yêu cầu chấm dứt việc sản xuất này và tuyên bố công ty này đang vi phạm luật pháp bằng cách tạo ra một sản phẩm "tương tự như biểu tượng của công ty".

Sau khi ngang ngược nói với ABC News rằng: "Apple có thể làm bất cứ điều gì họ thích, tôi sẽ không dừng lại, chúng tôi đã bắt đầu sản xuất", nhưng cuối cùng Cheung cũng mủi lòng.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)