Hai nhân vật cảnh sát sẽ tuần tra khắp mạng Internet. Ảnh: AP.

Chính phủ Trung Quốc vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm mở mới các quán cafe Internet sau một năm thực thi, Tân Hoa xã đưa tin.

Cục Quản lý Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc, cơ quan chịu trách nhiệm cấp phép kinh doanh cho các quán cafe Internet trong nước, cũng dự định áp dụng một quy trình đăng ký mới dễ dàng hơn, ít công đoạn hơn, đòi hỏi thời gian ngắn hơn.

"Chúng tôi sẽ ưu tiên cho những doanh nghiệp muốn phát triển cả chuỗi cafe Internet hoặc theo hình thức đại lý nhượng quyền (franchises)", đại diện Cục cho biết.

Tuy nhiên, quy trình đăng ký mở quán đối với chủ sở hữu cá nhân có được rút ngắn hay không thì không được đề cập tới.

Chính phủ Trung Quốc quyết định ngừng cấp giấy phép kinh doanh cafe Internet mới kể từ đầu năm 2004, sau khi 14 Bộ có công văn gửi lên.

Mặc dù vậy, nhà chức trách vẫn tỏ ra quyết liệt trong việc kiểm soát thế giới mạng, mà mới đây nhất là quy định hạn chế người dùng, website tư nhân... đăng tải video clip trực tuyến.

Theo quy định mới, chỉ có các trang web thuộc quản lý nhà nước mới được công bố những nội dung kiểu này mà thôi.

Ngoài ra, Trung Quốc còn sử dụng 2 nhân vật cảnh sát hoạt hình "đi tuần" trên tất cả các website lưu ký tại Bắc Kinh, sẵn sàng nhắc nhở người dùng khi họ cố tình truy cập các nội dung không hợp pháp.

(Theo Trọng Cầm-VNN/VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (0)