Mối quan hệ giữa Sony và Android có thể sẽ không còn chắc chắn nữa khi trang NokiaWP vừa cho đăng tải hình ảnh về một vài smartphone mới của Sony, trong đó đáng chú ý là mẫu smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 7.

Mặc dù vậy, chiếc điện thoại này vẫn còn ở dạng nguyên mẫu, chưa được bán và sử dụng thương hiệu Sony Ericsson, do đó nhiều khả năng nguyên mẫu này đã được phát triển trước khi Sony mua lại cổ phần của Ericsson vào tháng 10 năm ngoái.

Cũng trong tháng 10/2011, chủ tịch của Sony là ngài Bert Nordberg đã thông báo với tờ Nhật báo phố Wall rằng ông rất tò mò về Windows Phone, và ông sẽ cảm thấy thoải mái khi đầu tư vào nền tảng này thay vì cứ tập trung vào mỗi Android.

Hiện tại thì Sony mới chỉ tập trung vào dòng sản phẩm Xperia chạy hệ điều hành Android, trong đó bao gồm cả mẫu Xperia S vừa được cho giới thiệu tại CES 2012 gây được rất nhiều sự chú ý. Nhưng có lẽ với nguyên mẫu vừa được tiết lộ này cho thấy Sony đang có suy nghĩ mới trong việc lựa chọn nền tảng hệ điều hành này.

Trang CNET của Anh cho rằng nếu điện thoại này xuất hiện thật sự thì đó sẽ là chiếc smartphone Windows Phone đầu tiên của công ty. Lần cuối cùng Sony sử dụng hệ điều hành của Microsoft là ở chiếc smartphone Aspen, khi Sony vẫn còn được gọi là Sony Ericsson và Windows Phone được gọi là Windows Mobile.

Ảnh
Sony Ericsson Aspen, smartphone cuối cùng chạy hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft

Mặc dù Sony vẫn chưa xác nhận về hình ảnh vừa tiết lộ nhưng nhiều khả năng Sony sẽ tiết lộ sản phẩm mới của mình tại MWC 2012 diễn ra vào tháng 2 tới đây. Lúc đó sản phẩm này có thể sẽ cạnh tranh với Nokia 900 hoặc HTC Titan II.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)