Các giới phân tích cho rằng, Intel sẽ phải đối mặt với một năm 2012 đầy khó khăn trước khi hãng có thể nhận được lợi ích thực sự đến từ hệ điều hành Windows 8 của Microsoft trên thị trường máy tính nói chung.

Theo phân tích của hãng nghiên cứu Piper Jaffray thì họ tin rằng năm 2012 được xem là một năm khó khăn dành cho Intel. Nguyên nhân chính là do người dùng đang muốn xem sự cải tiến đáng kể nhất của một hệ điều hành Windows kể từ phiên bản 3.0 được dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2012.

Theo truyền thống thì Intel sẽ nhận được lợi ích từ một chu kì nâng cấp hệ điều hành của Microsoft, bởi nhiều công ty và người tiêu dùng mua máy tính mới dựa trên chip Intel để chạy hệ điều hành mới được tốt hơn. Tuy nhiên, cũng chính bởi vì Windows 8 phải đến tận cuối năm 2012 mới ra mắt nên người tiêu dùng đã trì hoãn việc mua một máy tính mới.

Windows 8 là phiên bản hệ điều hành được viết lại hoàn toàn so với các hệ điều hành trước đó, giống như những gì xảy ra với Windows 3.0 khi Microsoft chuyển đổi từ DOS sang sử dụng giao diện người dùng đồ họa. Ở mức tối thiểu nhất, Windows 8 sẽ tạo ra một nhu cầu đáng kể, đẩy mạnh sự quan tâm của người dùng, giúp thị trường máy tính tăng trưởng ở cuối giai đoạn năm 2012.

Microsoft đã rất cẩn thận trong việc công bố ngày phát hành Windows 8, tuy nhiên các thông tin tại CES vừa qua cho thấy rằng sản phẩm gần như chắc chắn sẽ được phát hành trong nửa cuối năm 2012 này. Nhiều khả năng sản phẩm sẽ được phát hành trong khoảng thời gian Giáng sinh, và các nhà cung cấp phần mềm ứng dụng cũng sẽ phải thay đổi một số lượng lớn mã nguồn để có thể chạy trên hệ điều hành mới.

Dĩ nhiên Intel vẫn kì vọng rất nhiều về hệ điều hành mới khi hãng đã cho giới thiệu một máy tính bảng chạy Windows 8 (được đặt trong tủ kính) tại CES, và Giám đốc điều hành Paul Otellini đã đưa ra nhận xét trong nhiều tháng qua về những lợi ích mà Intel sẽ có nhờ vào sự ra mắt của Windows 8.

Cụ thể là, Windows 8 sẽ cho phép các nhà sản xuất PC có thể tung ra một loạt ultrabook, dòng sản phẩm nằm giữa phạm vi của MTXT và máy tính bảng, mới lạ để có thể cạnh tranh với các thiết bị chạy chip ARM đến từ Qualcomm, Texas Instruments và Nvidia.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)