Hệ điều hành Soleus đã được giới thiệu cách đây 2 năm bởi Intrinsyc, đó là một nền tảng lập trình chuẩn dùng để thay thế cho gói sản phẩm Windows Mobile trong các điện thoại di động cấp thấp. Tại triển lãm CES, người tiêu dùng đã có dịp sử dụng thử hệ điều hành này thông qua chú "dế" 5608 vừa ra mắt của hãng sản xuất bo mạch chủ máy tính MSI.

Giao diện của 5608 không có điểm nào tương tự như Windows, điều được xem là điểm mạnh của Soleus. Các biểu tượng ứng dụng được xếp dưới dạng một bánh xe lăn, bạn có thể dễ dàng trượt nhẹ để duyệt qua các chức năng mong muốn.

Đây chỉ mới là phiên bản mẫu của MSI do vậy các tính năng của nó chỉ mang tính tham khảo. Tuy nhiên phía MSI hứa rằng thiết bị sẽ có màn hình cảm ứng 2,8 inch (độ phân giải 240 x 432), hệ thống truyền hình kỹ thuật số, định vị toàn cầu GPS, máy đo gia tốc, băng tần EDGE, kết nối không dây Wi-Fi và một máy ảnh số 2 megapixel.

Sản phẩm sẽ nhắm vào giới tiêu dùng Châu Á trước khi mở rộng sang Châu Âu và Mỹ. Và khi có mặt tại thị trường Mỹ vào thời điểm cuối năm, MSI 5608 hy vọng sẽ tích hợp thêm WiMAX.

Thiết bị hoạt động trên nền tảng bộ vi xử lý Samsung S3C 400 MHz với một số cải thiện về mặt đồ họa. Chiếc điện thoại này sẽ sớm được tung ra vào tháng 3.

Vĩnh Duy (Theo Gearlog)



Bình luận

  • TTCN (0)