Công nghệ WebRTC giúp tạo ra những ứng dụng chat video, thoại tích hợp sẵn bên trong trình duyệt, người dùng không cần phải cài đặt plug-in.

Phiên bản Dev Channel của Chrome vừa được tích hợp WebRTC (Web Real Time Communication - truyền thông thời gian thực trên nền web), công nghệ mà Google mua lại hồi năm 2010 và mở nguồn vào năm ngoái. WebRTC sử dụng nhiều giao diện lập trình ứng dụng (API) JavaScript và HTML5 để tạo cho các trình duyệt khả năng giao tiếp thời gian thực ngay trên trình duyệt.

WebRTC cũng được các nhà sản xuất trình duyệt Mozilla và Opera hỗ trợ, đang được W3C và IETF xem xét trở thành chuẩn. Theo kĩ sư phần mềmNiklas Enbom của Google, nhiều công ty như Polycom, Vonage, Vehix.com, Semens và PCCW đang phát triển các ứng dụng dựa trên trình duyệt bằng cách sử dụng công nghệ WebRTC.

Google có được WebRTC khi mua lại Global IP Solutions trong năm 2010 và phát hành nó như mã nguồn mở vào giữa năm 2011. Theo website của công nghệ này, với WebRTC, các nhà phát triển sẽ có thể tạo ra những ứng dụng chat video, thoại hoạt động bên trong trình duyệt mà người dùng không cần phải cài đặt plug-in.

Có 4 tầng (tier) của các phiên bản trình duyệt Chrome: Canary Build (chưa thử nghiệm và không đảm bảo chạy); Dev Channel (đã thử nghiệm nhưng có khả năng chứa lỗi); Beta Channel (đã thử nghiệm nhiều hơn và được “chải chuốt”; và Stable Channel (thử nghiệm xong).

Theo PcWorld VN/DG News Service



Bình luận

  • TTCN (0)