Một nhà mạng tại Singapore là M1 đã cho giới thiệu phiên bản sửa đổi của Apple iPhone 4/4S không trang bị cho người dùng camera nhằm đáp ứng những nhu cầu về tính bảo mật về hình ảnh quân đội ở quốc gia này.

Chiếc iPhone đặc biệt này được thiết kế để dành riêng cho những ai làm việc cho Bộ quốc phòng Singapore (MINDEF), do luật của MINDEF yêu cầu nhân viên của mình sử dụng điện thoại không được trang bị module camera. Khi đến mua sản phẩm, người dùng phải xuất trình một giấy chứng minh công việc mình làm với hãng truyền thông địa phương và cần phải đảm bảo hoàn thành 2 năm công việc mà quốc gia bắt buộc.

Với chiếc iPhone không camera, những nhân viên của MINDEF có thể dễ dàng tìm kiếm một smartphone mà không có một máy ảnh, điều dường như chưa từng xuất hiện từ trước đến nay. Các báo cáo ước tính cho thấy, khoảng 1 nửa chủ sở hữu smartphone tại Singapore có iPhone, do đó việc loại bỏ camera trên iPhone là mục tiêu mà M1 muốn lấp đầy iPhone tại thị trường này.

Theo M1, hãng sẽ cung cấp iPhone 4/4S không trang bị camera dưới dạng tùy chọn với giá khởi điểm 49 USD, không kèm dịch vụ bảo hành, bởi lẽ Apple chỉ bảo hành khi không có bất kì sửa đổi nào trên sản phẩm của hãng. Tuy nhiên người dùng có thể lựa chọn dịch vụ bảo hành của bên thứ 3 với giá 321 USD.

Không chỉ có vậy, một khi camera đã bị loại bỏ (cả mặt trước lẫn mặt sau) trên iPhone 4/4S, chúng không thể được cài đặt trở lại.

Điều này có vẻ như là một hướng đi tốt của M1, tuy nhiên sẽ rất là khó khăn với Apple bởi lẽ họ sẽ không muốn ai làm "xấu" đi chiếc iPhone sáng giá của mình. Các báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng, camera được xem một trong những tính năng được quan tâm nhất trên iPhone 4/4S với các vị trí đứng đầu trong thế giới chụp ảnh đăng tải lên Flickr, đặc biệt là máy còn nhận được sự hỗ trợ của các ứng dụng như Instagram và Hipstamatic,...

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)