Mới đây, Google quyết định sẽ nỗ lực tập trung vào một số lĩnh vực chính bằng cách đóng cửa một loạt các doanh nghiệp con, bao gồm cả Picnik, dịch vụ chỉnh sửa ảnh mà công ty đã mua lại gần 2 năm trước đây.

Từ giữa năm ngoái, Google đã bắt đầu cắt giảm, tách các doanh nghiệp cấp dưới ra khỏi danh mục đầu tư của mình. Trong tháng 10/2011, công ty đã công bố kế hoạch đóng cửa mạng lưới Buzz của mình. Trước đó, vào tháng 7/2011, hãng ngừng dịch vụ Google Labs và trong tháng 6 là Google Health.

Phó giám đốc quản lí sản phẩm Dave Girouard của Google cho biết trong một bài đăng blog rằng, đợt cắt giảm mới nhất đã giúp hoạt động kinh doanh của công ty tập trung vào các hướng chính thu lợi lớn và xây dựng các dịch vụ tốt hơn cho người dùng.

Picnik có lẽ là dịch vụ nổi tiếng nhất bị Google "xóa sổ" lần này. Công ty đã mua lại dịch vụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến trên vào tháng 3/2010, và dự kiến sẽ đóng cửa dịch vụ vào ngày 19/4 năm nay.

Thay vào đó, Google đã có kế hoạch cung cấp chỉnh sửa ảnh trên các sản phẩm của Google. Hãng đã được xây dựng một số các tính năng hình ảnh cơ bản tương tự với dịch vụ Picnik cho mạng xã hội Google+.

Google cũng đóng cửa Google Message Continuity, một ứng dụng phục hồi email không thành công của công ty ra mắt vào tháng 12/2010. Thay vào đó, Google sẽ đẩy mạnh kinh doanh lĩnh vực Google Apps.

Google Sky Map, một ứng dụng được tạo ra bởi một số ít nhân viên của Google trong văn phòng Pittsburgh của công ty, sẽ được cung cấp mã nguồn mở với sự hợp tác của Đại học Carnegie Mellon.

Needlebase, nền tảng quản lí dữ liệu được Google có được qua việc mua lại công ty phần mềm ITA vào tháng 6 năm ngoái cũng sẽ biến mất và có thể sẽ được tích hợp trong các sản phẩm liên quan đến dữ liệu của Google trong tương lai. Một phần mềm khác có tên Urchin - dịch vụ phân tích, lưu trữ trên web dành cho khách hàng của Google cũng sẽ không tiếp tục hoạt động.

Hi vọng rằng, việc giảm bớt các khoản tư trên của Google sẽ cho thấy hiệu quả xứng đáng trong năm 2012 này.

Theo VnMedia/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)