Việc iPhone 4S bị trì hoãn ngày phát hành chính thức được xem là cơ hội vàng cho các hãng như Samsung tăng doanh số bán điện thoại của mình trong dịp mua sắm bận rộn nhất tại Trung Quốc ngay trước kì nghỉ năm mới diễn ra.

Những ngày cuối năm, người dùng Trung Quốc muốn mua một cái gì đó như smartphone để đem về tặng bạn bè hoặc người thân, rõ ràng nếu không nhận được iPhone 4S, lựa chọn tốt nhất của họ chính là các mẫu smartphone khác. Chẳng hạn như các sản phẩm chạy hệ điều hành Android của Samsung... sẽ là lí tưởng để thay thế.

Báo cáo của Bloomberg chỉ ra rằng, đây là tình thế tiến thoái lưỡng nan mà khách hàng Trung Quốc phải đối diện, nhất là sau khi ngày khởi động iPhone 4S tại quốc gia này hôm 13/1 đã trở nên hỗn loạn. Trong khi đó, người dân Trung Quốc lại bắt đầu kì nghỉ kéo dài 1 tuần, từ ngày 23-1 (nhằm Mồng 1 Tết) tới đây, do đó Apple rõ ràng đã đánh mất một số lượng lớn khách hàng. Hiện cửa hàng trực tuyến của hãng đã bán hết sản phẩm, trong khi lựa chọn từ China Unicom và các đại lí ủy quyền cũng khan hiếm nguồn hàng.

Bloomberg cũng chỉ rằng những hãng đối thủ cạnh tranh với Apple như Samsung chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú với điều này, họ sẽ tận dụng sự vắng mặt của iPhone để tăng doanh số bán hàng của mình lên. Được biết, khoảng thời gian này năm ngoái, người mua sắm Trung Quốc đã chi đến 64 tỉ USD để phục vụ nhu cầu mua sắm.

Câu hỏi đặt ra là liệu sự hấp dẫn của Apple iPhone 4S có đủ mạnh để người dùng chờ đợi sang năm, hay các nhà sản xuất thiết bị Android sẽ tận dụng mọi sức mạnh hiện nay để thúc đẩy doanh số bán hàng của mình.

David Wolf, Giám đốc điều hành của một công ty tư vấn có trụ sở tại Bắc Kinh, cho rằng điều thứ 2 là lựa chọn lúc này bởi một phần lớn doanh số bán hàng năm mới được bán ra trong thời điểm này. Những thiết bị Android rõ ràng có rất nhiều lợi thế cạnh tranh, HTC và Motorola cũng có thể được hưởng lợi từ quyết định của Apple trong việc hoãn sự ra mắt của iPhone 4S. Trong khi đó, hình ảnh của Apple đã bị hoen ố bởi những sự kiện xảy ra hồi đầu tháng này.

Hiện Apple là nhà cung cấp điện thoại thông minh phổ biến nhất lớn thứ 4 tại Trung Quốc, sau Nokia, Samsung và Huawei Technologies.

Theo ICTworld




Bình luận

  • TTCN (0)