Ẩm thực là một trong những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết. Ảnh minh họa.

Hãng tìm kiếm Yahoo! tiếp tục chứng tỏ sự quan tâm tới thị trường Việt Nam khi vừa công bố những chủ đề được cộng đồng mạng trong nước tìm kiếm nhiếu nhất vào dịp Tết Nhâm Thìn.

Theo đó, danh sách 5 chủ đề được "lùng sục" nhiều nhất là Truyền thống - phong tục Tết Nguyên Đán, Du lịch, Ẩm thực, Các hoạt động vui chơi giải trí, và sau cùng là Ca nhạc.

Bên cạnh đó, các chủ đề nóng hổi khác cũng được cộng đồng mạng quan tâm tìm kiếm là "thưởng tết", "Lời chúc mừng năm mới", "cách cắm hoa ngày Tết".

Theo Yahoo!, cộng đồng mạng Việt Nam bắt đầu tìm kiếm các thông tin liên quan đến Tết Nguyên Đán từ khá sớm.

"Thông tin liên quan đến phong tục và dự đoán về Tết Nguyên Đán chiếm các vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng những từ khóa được tìm kiếm. Số lượng tra cứu tử vi năm Nhâm Thìn tăng cao đột biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Các dịch vụ du lịch giá rẻ và các địa danh du lịch cũng trở thành chủ đề nóng hổi trong mùa lễ hội này", ông Zul Rejab, Trưởng ban biên tập Yahoo! Search nói.

Yahoo! cho biết, các từ khóa như "cách làm củ kiệu", "cách làm dưa món" hay "cách gói bánh chưng" liên tục xuất hiện trong cỗ máy tìm kiếm của mình. Điều này cho thấy các món ăn cổ truyền trong dịp Tết vẫn chiếm chỗ đứng quan trọng trong lòng người dân Việt, cùng với quá trình chuẩn bị công phu để được ăn Tết theo đúng nghĩa đen của nó.

Trong lĩnh vực giải trí vào dịp Tết, hài kịch là một trong những điều được tìm kiếm nhiều nhất. Tên tuổi của các nghệ sĩ hài nổi tiếng như Hoài Linh, Vượng Râu, Xuân Hinh cùng với chương trình Táo Quân là những từ khóa được tìm kiếm tăng đột biến trong dịp này.

Để đưa ra bản tổng kết dành riêng cho dịp Tết Nhâm Thìn tại Việt Nam, Yahoo! cho biết, các số liệu được phân tích dựa trên một loạt các yếu tố bao gồm lượng tìm kiếm và mức độ tăng so với giai đoạn trước, để từ đó xác định các xu hướng tìm kiếm nổi bật.

Theo ICTPress/Yahoo




Bình luận

  • TTCN (0)