Theo số liệu báo cáo của cảnh sát Anh cho biết, những tên trộm giật đồ hiện nay đang ngày càng "kết" smartphone khi các vụ trộm liên quan tăng đến 400% so với một năm trước đó.

Theo cảnh sát Anh, những vụ cướp điện thoại thường xuyên diễn ra do người đi bộ đang mải mê sử dụng điện thoại đắt tiền để gọi điện thoại cho bạn bè, người thân,... Con số tăng 4 lần chỉ trong 12 tháng, từ 157 trong năm 2010 lên 786 vào năm 2011, con số này thậm chí không bao gồm 2 tháng cuối năm ngoái.

Bọn tội phạm thường tiếp cận nạn nhân từ phía sau và khi nạn nhân không chú ý chúng sẽ nhanh chóng lao vào giật lấy điện thoại. Thậm chí bọn trộm ngày càng táo tợn hơn khi giật máy ngay trong ban ngày vốn có nhiều người đi lại.

Cảnh sát Anh cho biết, hàng năm tại Anh mất cắp khoảng 250.000 đến 300.000 điện thoại, thậm chí con số này còn có thể cao hơn. Những kẻ trộm hiện nay ngày càng phổ biến hơn ở tầng lớp thanh thiếu niên trẻ tuổi.

Joe Cronin, một người đàn ông Anh cho biết với tờ Guardian rằng mình đã bị bọn trộm đi xe đạp giật mất chiếc iPhone 4S của mình khi đang mải nói chuyện điện thoại, chính vì vậy mà hiện nay ông luôn để điện thoại trong túi quần, sử dụng tai nghe để nói chuyện điện thoại. Rõ ràng dù mọi người có thể nghĩ thế này hay thế khác nhưng đây là cách tốt nhất để tránh bọn trộm cướp giật trên đường phố hiện nay.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)