Với sự thể hiện của Lumia 900, Windows Phone được dự đoán sẽ chiếm 17% thị phần smartphone thế giới năm 2015, vượt qua iPhone và đứng thứ hai sau Android.

Đây là quan điểm của các chuyên gia tới từ hãng nghiên cứu thị trường HIS (trước đây là iSuppli), những người từng công bố Windows Phone chỉ chiếm 1,9% thị phần smartphone toàn cầu năm 2011, bên cạnh đó là nền tảng iOS của Apple chiếm 18% và hệ điều hành Android của Google đứng đầu với 47,4%.

IHS tuyên bố thị phần smartphone của Windows Phone sẽ đạt 16,7% năm 2015, xếp sau người dẫn đầu Android với 58,1% và chỉ nhỉnh hơn iOS với 16,6%. Theo IHS, sự ra mắt của Lumia 900 chạy Windows Phone 7.5 (Mango) tại Triển lãm thiết bị tiêu dùng CES 2012 vừa qua cho thấy viễn cảnh đầy hứa hẹn của cả Microsoft và Nokia trong phân khúc smartphone.

Lumia 900 là thiết bị Nokia đầu tiên kết nối 4G LTE và sẽ được nhà mạng AT&T phân phối tại Mỹ trong vài tuần tới. Nokia cũng dự định bán Lumia 900 cho các doanh nghiệp thông qua kênh doanh nghiệp của Microsoft, tận dụng nền tảng khách hàng phong phú được gây dựng từ mảng kinh doanh phần mềm cốt lõi. Và vì thế, Lumia 900 sẽ cạnh tranh với nền tảng khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng smartphone BlackBerry của RIM tại Bắc Mỹ. Bắc Mỹ cũng là nơi Lumia 900 được giới thiệu đầu tiên, tuy nhiên đây là khu vực Nokia có tiền sử hoạt động yếu kém.

Trang bị màn hình cảm ứng Amoled 4.3-inch và máy ảnh 12 Mpx, Lumia 900 có thể sánh ngang với những điện thoại Android tốt nhất trên thị trường.

Francis Sideco, chuyên gia của IHS, phát biểu: “Lumia 900 cho thấy Nokia tin tưởng vào con đường quay trở lại ngôi vị thống trị smartphone xuyên suốt Bắc Mỹ. Và con đường tới chiến thắng là thông qua kênh phân phối.” Còn theo Wayne Lam, một chuyên gia IHS khác, “Lumia 900 và những người kế nhiệm sẽ giúp Microsoft giành lại hạng 2 trên thị phần smartphone toàn cầu năm 2015. ”

IHS cũng chỉ rõ Nokia không phải là hãng duy nhất bán smartphone Windows Phone, tuy nhiên sẽ tiếp tục chiếm 1/2 toàn bộ thiết bị nền tảng này trong năm 2012. Năm 2013, con số tăng lên 62%, trước khi giảm vào năm 2014 khi các nhà sản xuất khác như Samsung và HTC bắt kịp. IHS tin rằng Nokia có thể giúp thu hút các nhà phát triển ứng dụng đến với nền tảng Windows Phone, mở rộng sự phổ biến của nền tảng trên toàn cầu.

Trước đó, nghiên cứu của IDCGartner cũng cho thấy các số liệu tương tự về việc Windows Phone vượt qua iOS, chiếm vị trí thứ hai sau Android vào năm 2015.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)