Để giữ cho việc kinh doanh của mình diễn ra một cách trôi trảy cũng như cơ cấu lại hoạt động nội bộ, Olympus có thể sẽ xem xét đến kế hoạch hợp tác với Sony.

Trang Diamond Online của Nhật vừa báo cáo rằng, thay vì bán bộ phận máy ảnh cho một công ty khác như những tin đồn, Olympus đã lựa chọn phương thức đàm phán hợp tác với Sony nhằm "tăng cường sức mạnh tổng hợp doanh nghiệp và công nghệ". Nguồn tin cho rằng Olympus là một tài sản vô cùng hấp dẫn đối với Sony khi hãng này kiểm soát đến 70% thị trường ống nội soi, thu về một lợi nhuận đáng kể.

Chính vì vậy, nếu kết hợp với những bước tiến trong công nghệ cảm biến hình ảnh của Sony, Olympus đều sẽ được lợi cả đôi đường. Và sự hợp tác này có thể sẽ hoàn tất ngay trong tháng Tư.

Rõ ràng Sony là một đối tác hấp dẫn hơn cho Olympus so với một số hãng đang quan tâm, có thể kể đến như Fujifilm, Ricoh, Panasonic và Canon. Trong khi một số công ty này muốn kiểm soát Olympus được nhiều hơn thì Sony lại cảm thấy hài lòng với những gì được gọi là "liên minh lỏng lẻo".

Thông tin này càng được khẳng định sau khi Olympus đã quyết định hủy bỏ việc niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo để cơ cấu lại công ty. Gần đây, Olympus cũng đã phải đối mặt với một số rắc rối pháp lí và vấn đề trong báo cáo tài chính. Cụ thể là hãng đã phải nợ nần trầm trọng sau nhiều năm hoạt động kinh doanh mờ ám, từ Giám đốc điều hành đến các thành viên trong Hội đồng quản trị.

Việc hợp tác với Sony cũng được xem là một động thái cần thiết, nhất là khi hãng cần phải có một "trợ thủ" để giải quyết vụ kiện vì làm thiệt hại hơn 2,6 triệu USD cho nhóm cổ đông của công ty.

Theo Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)