Nhà Trắng đã vừa cho khởi tạo một tài khoản trên dịch vụ mạng xã hội Google+ như là cách để tiếp xúc với cử tri tốt hơn trong nỗ lực vận động tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới đây.

Thông tin được phát ngôn viên Nhà Trắng là bà Kori Schulman xác nhận chính thức trên trang blog của mình vào hôm thứ Sáu tuần trước sau khi nội dung được tổng thống Obama phê duyệt.

Theo kế hoạch, Google+ sẽ có trách nhiệm cung cấp các tin tức, blog, hình ảnh và video đằng sau hậu trường cũng như dành cho các cử tri cơ hội để tham gia trao đổi ý kiến với chính phủ. Việc làm này được Nhà Trằng kì vọng sẽ mang lại những cuộc thảo luận và chia sẻ một cách thú vị hơn cho những người đang sống trên thế giới. Một trong những tính năng hấp dẫn trên Google+ chính là Google+ Hangouts sẽ cho phép 10 người có thể tham gia vào việc chat video một cách dễ dàng.

Bà Schulman cho biết rằng Tổng thống Obama và đệ nhất phu nhân của ông đã là thành viên của Google+ và sẽ tham gia vào các hoạt động trao đổi với giới quan chức chính quyền trên Hangouts một cách thường xuyên nhằm tìm hiểu về một loạt các vấn đề và chủ đề quan tâm của người dân.

Schulman giải thích rằng người dùng của Google+ sẽ được mời tham gia vào trang Hangouts của Nhà Trắng cũng như của những chuyên gia chính sách. Không chỉ có vậy, nếu không có "suất" tham gia vào Hangouts do hết chỗ, mọi người có thể xem toàn bộ nội dung trên trang WhiteHouse.gov, Google+ cũng như kênh YouTube của Nhà Trắng.

Được biết, Tổng thống Obama là vị chính trị gia đầu tiên của Mỹ khai thác đầy đủ tiềm năng của web cho các mục đích giao tiếp với cử tri, và cũng chính nhờ web một phần mà ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào năm 2008. Năm ngoái, ông đã tham gia vào một hội trường của thị trấn và lần đầu tiên được chiếu trực tiếp trên Facebook, phát sóng cho khoảng nửa tỉ người xem. Một vài tháng sau ông cũng đã tham gia vào một cuộc họp trên Twitter.

Như vậy Nhà Trắng đã có tài khoản trên Facebook, MySpace, YouTube, iTunes, Vimeo, Flickr, LinkedIn và mới đây là Google+. Thống kê gần đây nhất được Google thực hiện cho biết, mạng xã hội Google+ đã có tổng cộng hơn 90 triệu người sử dụng kể từ ngày ra mắt vào tháng Sáu năm ngoái. Obama cũng là một thành viên của trang web này với tên riêng kể từ tháng 10/2011.

Với việc Nhà Trắng tham gia vào trang mạng xã hội Google+ thì Google hi vọng dịch vụ của mình có thể nhận được nhiều sự chú ý hơn nữa sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)