Hai CEO Mike Lazaridis và Jim Balsillie của Research In Motion (RIM) đã phải từ chức để nhường chỗ cho người mới khi Công ty tiết lộ kế hoạch tiếp theo.

Các đồng CEO Mike Lazaridis và Jim Balsillie của RIM - nhà sản xuất BlackBerry - đã ra đi sau một thời gian lộn xộn tại Công ty. Một người trong cuộc - ông Thorsten Heins, trước đây là Giám đốc điều hành (COO) của Công ty - sẽ là Chủ tịch và CEO mới, sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch mà trước đó 2 cựu đồng CEO đã gửi đến hội đồng quản trị, hôm Chủ nhật, 22/1/2012, RIM cho biết.

Hai ông Lazaridis và Balsillie cũng rời khỏi vị trí là đồng chủ tịch hội đồng quản trị của họ, và giám đốc Barbara Stymiest làm Chủ tịch mới. Ông Lazaridis - người sáng lập của công ty - sẽ trở thành Phó chủ tịch, và ông Balsillie sẽ vẫn là một thành viên hội đồng quản trị.

Ông Lazaridis sẽ là Chủ tịch của "Ủy ban Đổi mới" mới được tạo ra. Ông sẽ làm việc chặt chẽ với CEO mới để cung cấp lời khuyên chiến lược, đảm bảo một quá trình chuyển đổi trơn tru và tiếp tục xúc tiến thương hiệu BlackBerry trên toàn thế giới, RIM cho biết.

Tháng 12/2007, ông Heins gia nhập RIM từ nhóm Communications của Siemens với chức danh Phó chủ tịch phụ trách kĩ thuật phần cứng và trở thành COO cho sản phẩm và bán hàng hồi tháng 8/2011.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)