Universal và có thể là cả Paramount đã theo chân một loạt các hãng phim, truyền hình danh tiếng như Warners Bros, New Line, HBO khi ra tuyên bố của mình về việc ngưng ủng hộ định dạng video độ nét cao HD DVD của Toshiba để quay sang ủng hộ Blu-ray của Sony.

Theo nguồn tin từ Variety thì hai hãng phim danh tiếng còn lại trong hàng ngũ những người ủng hộ chuẩn HD DVD cho định dạng video độ nét cao đã ra tuyên bố sẽ ủng hộ cho định dạng Blu-ray ngay sau khi hợp đồng sử dụng HD DVD đối với các sản phẩm của họ với Toshiba kết thúc.

Tuy nhiên, cả hai hãng phim này cũng không đến nỗi quá mức "cạn tình ráo máng" với HD DVD bởi Universal và cả Paramount cũng đã nói rằng ở thời điểm hiện tại thì HD DVD  vẫn đang là giải pháp của họ.

Toshiba phản ứng ra sao trước trước làn sóng ủng hộ đối thủ Blu-ray này? Ngay tại dịp triển lãm CES vừa rồi, Toshiba đã tuyên bố vẫn cương quyết giữ vững lập trường theo đuổi công nghệ này và tiếp tục tiếp thị nó qua các hỗ trợ phần cứng trong chiến lược thị trường năm 2008 của mình.

Liệu rằng động thái này của Universal và Paramount có làm cuộc chiến giữa hai dòng định dạng này sớm kết thúc? Kết cục cuối cùng thì có vẻ như dễ dàng tiên đoán được nhưng thời gian để có được kết cục đó sẽ không hề sớm như nhiều người mong muốn bởi hiện giờ các tuyên bố mới chỉ được đưa ra, ràng buộc giữa các bên vẫn còn tiếp tục trong nhiều tháng tới. Nhiều sản phẩm của ngành điện ảnh vẫn có mặt trong cả hai định dạng. Và đặc biệt, ngay cả trong tương quan hỗ trợ phần cứng đối với hai dòng định dạng độ nét cao này cũng vẫn đang ở thế giằng co.

Nhưng tạm thời, Sony có lẽ đang mỉm cười và Toshiba đang có thể sẽ rất không hài lòng nếu ai đó nhắc đến ba từ "hiệu ứng domino"!

Thành Việt (tổng hợp)



Bình luận

  • TTCN (0)