Apple iPad vẫn giữ ngôi vương trong thị trường máy tính bảng mặc dù thiết bị Android đang tăng trưởng mạnh mẽ

Theo ghi nhận của Strategy Analytics, iPad của Apple vẫn giữ vị trí đứng đầu trong thị trường máy tính bảng toàn cầu, tuy nhiên con số này đã bị sụt giảm đi rất nhiều so với quý trước đó.

Trong quý 4/2011, 10,5 triệu máy tính bảng Android đã được bán ra trên toàn thế giới, chiếm 39,1% thị trường máy tính bảng. Trong khi đó, Apple iPad vẫn giữ bị trí hàng đầu với 15,4 triệu máy được bán ra, chiếm 57,6% và thiết bị chạy hệ điều hành Windows của Microsoft xếp thứ 3 với 400.000 máy được bán ra, chiếm 1,5%.

Được biết trong quý 4/2010, trong khi máy tính bảng iPad của Apple chiếm 68,2% thị phần thì các máy tính bảng Android chỉ chiếm khoảng 29% thị phần. Tuy nhiên, khi Amazon ra mắt Kindle Fire có giá 199 USD gây nhiều sự chú ý vào năm ngoái, doanh số máy tính bảng Android ngay lập tức tăng trưởng một cách chóng mặt.

Hàng chục thiết bị Android đã được phân phối trên nhiều quốc gia dưới nhiều thương hiệu lớn như Amazon, Samsung, Asus,... Android cho đến nay đã chứng minh sự hấp dẫn của mình với các nhà sản xuất máy tính bảng mặc dù có nhiều mói quan ngại liên quan đến sự phân mảnh của hệ điều hành Android, bao gồm giao diện người dùng và hệ sinh thái các cửa hàng ứng dụng.

Tuy nhiên, những phát hiện của Strategy Analytics cũng không thực sự công bằng khi Apple chỉ bán một thương hiệu máy tính bảng duy nhất, trong khi thị phần của Android được dựa trên tất cả các thiết bị xuất xưởng trên toàn thế giới cùng với một loạt nhà cung cấp khác nhau.

Strategy Analytics cho biết, dữ liệu của nhà phân tích này được dựa trên các lô hàng đến tay nhà sản xuất, trong khi con số 15,4 triệu iPad của Apple là con số sản phẩm đã thực sự được bán đến tay người dùng trên toàn thế giới. Chính vì vậy, Apple vẫn có một khoảng cách khá lớn so với các đối thủ cạnh tranh gần nhất.

Cũng theo ghi nhận của Strategy Analytics thì 26,8 triệu máy tính bảng đã lên kệ trong quý 4/2011 và 66,9 triệu máy đã được xuất xướng trên toàn thế giới trong năm 2011, cao hơn nhiều so với 18,6 triệu máy của năm ngoái.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)