Sau khi không cho phép người dùng thiếu niên dưới 18 tuổi sử dụng dịch vụ Google+, Google đã trở nên cởi mở hơn khi cho giới thiệu một loạt tính năng an toàn cho người sử dụng thiếu niên.

Khi Google+ lần đầu tiên ra mắt, nhiều người đã nhanh chóng tham gia đăng kí tài khoản dịch vụ, tuy nhiên người dùng vẫn phải đối mặt với một vài hạn chế khi đăng kí như: không có các trang kinh doanh, những người nổi tiếng bị giám sát dữ dội, bí danh bị cấm và bất cứ ai dưới 18 tuổi sẽ không được phép tham gia.

Tuy nhiên, Google vừa cho tiến hành nới lỏng chính sách của mình đến một mức độ nhất định, cho phép các thanh thiếu niên đều có thể sử dụng một phần dịch vụ web. Nhờ vậy mà những người có độ tuổi từ 13-18 đều có thể sử dụng phiên bản hạn chế của Google+.

Theo như chính sách thắt chặt kinh doanh của Google dành cho Google+ hạn chế cho thiếu niên, trước khi chia sẻ nội dung công khai, thông tin hồ sơ của người dùng chỉ được chia sẻ trên các Circles, biện pháp bảo vệ chống lại người lạ tham gia vào Hangouts và khả năng bảo vệ giữ các thiếu niên có thể tương tác với bất cứ ai bên ngoài Circles của mình.

Ảnh

Một phần của hiệu ứng dành cho các thành viên giới hạn trên Google+ sẽ rất khác so với Facebook, một trang web chỉ dành cho người dùng trong độ tuổi đại học. Google đang dần tìm kiếm thị trường ở mức độ cao hơn, cho phép các thanh thiếu niên có thể gia nhập mạng xã hội rộng lớn để thúc đẩy việc sử dụng.

Theo đại diện của Google+, ngài Bradley Horowitz, cho biết: "Thanh thiếu niên hiện đang là những người sử dụng Internet nhiều nhất trên hành tinh. Họ cũng là con người, những người bỏ thời gian cho việc liên lạc với gia đình và bạn bè. Đặt hai điều này lại với nhau cho thấy thanh thiếu niên ngày càng cần kết nối trực tuyến với nhau. Thật không may khi việc chia sẻ trực tuyến vẫn còn hạn chế cho nhóm tuổi này".

Horowitz nói rằng hãng sẽ giúp đỡ thanh thiếu niên có thể xây dựng việc kết nối của mình một cách có ý nghĩa, thúc đẩy chia sẻ một cách an toàn bên cạnh việc thể hiện bản thân người dùng.

Facebook Timeline và những thay đổi trong đồ thị mở mới đây được đánh giá là có khả năng ảnh hưởng đến Google+. Việc cải tiến dịch vụ có thể giúp Google+ cạnh tranh tốt hơn với cách tiếp cận này, có nghĩa là hãng sẽ cách mạng hóa dữ liệu người dùng và tăng cường thương mại điện tử. Mặt khác, Google+ có thể nhận được sự ủng hộ của người dùng sau những thay đổi của Facebook trong thời gian gần đây vốn có nhiều phản ứng dữ dội của người tiêu dùng.

Đây có thể được xem là hướng đi đúng đắn của Google đối với dịch vụ của mình, bởi đây là thế hệ hấp dẫn nhất trên thế giới mạng xã hội ngày nay.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)