Trái ngược với sự thua lỗ của Nokia, Samsung Electronics đã có thông báo về kết quả kinh doanh trong quý 4/2011 với sự tăng trưởng ấn tượng, một phần là nhờ vào sự ra mắt của dòng sản phẩm smartphone Galaxy.

Theo đó hãng điện tử của Hàn Quốc đã đạt được lợi nhuận 4 nghìn tỉ Won, tương đương khoảng 3,56 tỉ USD, tăng 8,5% so với cùng kì năm ngoái. Doanh thu của công ty cũng đã tăng 13% lên 47,3 nghìn tỉ Won, tương đương 42,15 tỉ USD.

Sự tăng trưởng ấn tượng về lợi nhuận của Samsung hầu hết đều dựa trên doanh thu kinh doanh từ các thiết bị di động với sự thành công vang dội của sản phẩm smartphone nền tảng Android thuộc dòng Galaxy. Galaxy S II của công ty tiếp tục là một sản phẩm tạo nên sự thành công lớn trên toàn thế giới, bao gồm cả nhu cầu mạnh mẽ tại thị trường Mỹ từ các nhà mạng như T-Mobile và AT&T, đặc biệt là gần đây công ty đã cho ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Anrdoid 4.0 là Galaxy Nexus.

Như vậy kết quả kinh doanh của Samsung tính đến quý 4/2011 đã chứng kiến sự gia tăng 52% doanh số bán hàng và 79% lợi nhuận.

Mặc dù Samsung “chậm chân” hơn các nhà sản xuất khác trong sản xuất và cung cấp các mẫu smartphone nhưng với sự tăng trưởng nhanh chóng, công ty đã tạo nên một bước tiến lớn trong kinh doanh so với các đối thủ lâu đời khác.

Trước đó thì trong quý 3/2011, Samsung cũng đã vượt qua Apple về doanh thu cũng như doanh số bán hàng smartphone để đạt được vị trí là nhà sản xuất số 1 thế giới, nhưng kể từ khi Apple tung ra iPhone 4S thì vị trí này đã trở về lại với Apple.

Thành công của Samsung là một sự phản ánh tương đối rõ nét về sự cạnh tranh khốc liệt từ những nhà sản xuất thiết bị Android khác. Ví dụ, hôm qua Nokia đã có báo cáo tài chính quý 4/2011 lỗ 1,25 tỉ USD, tiếp đến là Motorola Mobility, rồi đến HTC đang phải rất nỗ lực trong những tháng gần đây.

Trong khi Samsung đã cảnh báo về một sự suy giảm theo mùa trong quý 1/2012 thì hãng hi vọng việc kinh doanh smartphone sẽ tăng trưởng hơn 30% trong năm nay để bù đắp cho kết quả kinh doanh điện thoại tính năng mà họ sẽ phải đối mặt với áp lực giá cả ngày càng tăng.

Ngoài ra, Samsung hi vọng thị trường máy tính bảng sẽ được mở rộng và được thúc đẩy bởi các phiên bản mới có giá cả cạnh tranh hơn. Cho đến nay, dòng sản phẩm máy tính bảng Galaxy Tab của công ty đã có thể cạnh tranh tốt với iPad của Apple, không giống như các sản phẩm khác có mức giá thấp như Amazon Kindle Fire.

Lĩnh vực truyền hình, hiển thị và các thiết bị kĩ thuật số của Samsung cũng chứng kiến sự tăng trưởng về doanh thu cũng như bán hàng truyền hình. Mặc dù vẫn có sự sụt giảm nhẹ về doanh thu nhưng lĩnh vực kinh doanh con chip của Samsung cũng đã chứng kiến những bước nhảy về lợi nhuận trong các giai đoạn khác nhau.

Doanh số bán hàng truyền hình sẽ được thúc đẩy bởi nhu cầu từ các thị trường mới nổi, cũng như dòng sản phẩm TV LED mới, bao gồm cả những sản phẩm được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2012 (CES) vừa qua, cho phép điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Ếch Pay  783

Nhớ cách đây mấy năm mình chỉ biết đến SAMSUNG như là một hãng điện thoại mẫu mã đẹp như chất lượng không cao.. Nay SAMSUNG đã trở thành một thế lực đáng sợ.