Chỉ một tuần sau khi tòa án ở Đức bác bỏ vụ kiện vi phạm bản quyền của Samsung chống lại Apple tại các quốc gia ở Châu Âu, hôm 27/1 Samsung tiếp tục bị toà án này bác bỏ vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế thứ 2 chống lại Apple.

Tương tự như các vụ kiện khác, Samsung đã cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ không dây 3G của Samsung. Florian Mueller, chuyên gia phân tích về vấn đề bản quyền và tài sản trí tuệ đã cho biết không có lí do nào được tòa án Mannheim ở Đức đưa ra cho việc bác bỏ vụ kiện thứ 2 này của Samsung.

Florian Mueller cũng cho biết “Đối với Samsung, kết quả này khá thất vọng. Tuy nhiên Samsung cũng được biết đến là nhà sản xuất có tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi”. Ngay sau thông tin trên, Samsung đã nhanh chóng bác bỏ sự mất mát này và cho biết “Hôm nay phán quyết này chỉ liên quan đến một trong các bằng sáng chế mà Samsung khẳng định Apple vi phạm tại tòa án Mannheim, nó không có giá trị và không mang tính quyết định liệu Apple có vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Samsung ở Đức”.

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Các vụ kiện là một phần của cuộc chiến pháp lí trên quy mô rộng lớn giữa hai công ty được trải dài trên nhiều quốc gia và các phòng xử án. Mục đích của cuộc chiến pháp lí này là nhắm giành lấy thị trường lớn và buộc đối thủ phải đi đến một sự thỏa thuận về cấp giấy phép. Tính cho đến thời điểm này thì để đạt được điều đó là khá khó khăn.

Trong thực tế, Samsung cũng đã có những vụ kiện khác đang chờ tại tòa án Mannheim.

Ngoài đấu “tay đôi” trong phòng xử án, Apple và Samsung cũng đang tranh giành vị trí là nhà sản xuất smartphone số 1 trên thị trường.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)